Quân nhân Nga tới Venezuela, Mỹ lên tiếng

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

“Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo đã gọi điện cho Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov hôm nay, 25/3, về tình hình Venezuela”.

Trong cuộc điện đàm này, ông Pompeo nói với ông Lavrov rằng Mỹ sẽ không đứng yên đối với hành động của Nga ở Venezuela.

“Ngoại trưởng đã nói với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov rằng Mỹ và các nước trong khu vực sẽ không đứng yên khi Nga làm trầm trọng thêm căng thẳng ở Venezuela” – ông Palladino nói – “Việc tiếp tục đưa nhân sự quân đội Nga tới để ủng hộ chính quyền bất hợp pháp của ông Nicolas Maduro ở Venezuela có nguy cơ kéo dài sự đau khổ của người dân Venezuela – những người rất ủng hộ Tổng thống lâm thời Juan Guaido”.

Một nhóm nhân sự quân đội Nga đã tới thủ đô Caracas của Venezuela để tham gia vào cuộc tham vấn với các quan chức của đất nước về việc hợp tác công nghiệp quốc phòng song phương – một nguồn tin ngoại giao ở Caracas nói với hãng tin Sputnik.

Những máy bay Nga đã tới thủ đô của Venezuela vào hôm 24/3. Truyền thông trước đó đưa tin rằng khoảng 99 nhân sự quân đội Nga đã tới Caracas trên hai máy bay đồng thời chở 35 tấn hàng.

Venezuela đã phải chịu một cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng trong khoảng 2 tháng nay sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự cho mình là tổng thống lâm thời, cạnh tranh với TT Maduro vốn tái đắc cử vào năm ngoái.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.