Phát hiện ngôi mộ tập thể sau vụ 43 sinh viên mất tích

Một ngôi mộ tập thể vừa được tìm thấy ở ngoại ô thị trấn Iguala thuộc bang Guerrero, miền nam Mexico, nơi 43 sinh viên đã mất tích hôm 27/9 sau một cuộc biểu tình nhằm ủng hộ các quyền lợi của giáo viên nông thôn.

Phát hiện ngôi mộ tập thể sau vụ 43 sinh viên mất tích
Cảnh sát bảo vệ khu vực nơi ngôi mộ tập thể được tìm thấy.
Cảnh sát bảo vệ khu vực nơi ngôi mộ tập thể được tìm thấy.

Các nguồn tin cho hay có tới 20 phần thi thể bị cháy xém đã được tìm thấy dưới ngôi mộ tập thể hôm 4/10.

Chưa rõ có chính xác bao nhiêu thi thể trong ngôi mộ tập thể và liệu các thi thể có phải là của những sinh viên mất tích hay không.

Công tố viên bang Guerrero Inaky Blanco cho biết các chuyên gia pháp y đang cố gắng nhận dạng các nạn nhân.

Một nhóm sinh viên đã tới khu vực thị trấn Iguala tại bang Guerrero để tham gia một cuộc biểu tình đòi quyền lợi cho giáo viên nông thôn. Cảnh sát đã nổ súng vào các xe buýt của họ, làm 6 người chết.

22 cảnh sát đã bị bắt liên quan tới vụ nổ súng.

Theo lời các nhân chứng, hầu hết những người sống sót - các sinh viên thực tập - đã bị tống vào các xe cảnh sát trước khi biến mất.

Một số người đã đi trốn và liên lạc với người thân vài ngày sau đó, nói rằng họ vẫn lo sợ cho mạng sống của mình.

Chính phủ đã tuyên bố treo thưởng 75.000 USD cho người cung cấp thông tin về địa điểm của các sinh viên.

Các công tố viên cho biết giới chức địa phương và các cảnh sát có thể có liên hệ với các băng nhóm tội phạm đang hoạt động tại bang Guerrero.

Lệnh truy nã đã được ban hành đối với thị trưởng Iguala, Jose Luis Albarca, và người đứng đầu cơ quan an ninh địa phương. Cả hai người này đều đã bỏ trốn và có thể liên quan tới bạo lực.

Giới phân tích cho hay vụ việc trên đã phần nào cho thấy mức độ thông đồng giữa các nhóm tội phạm và giới chức tại nhiều khu vực ở Mexico.

Iguala nằm cách thủ đô Mexico City khoảng 200 km về phía nam.

Giới chức Mexico cho hay, khoảng 100.000 người đã thiệt mạng do bạo lực liên quan tới các băng nhóm tội phạm kể từ năm 2007.

Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ