Những bí ẩn thời hải tặc

GD&TĐ - Kể từ khi thuyền buồm được phát minh, loài người bắt đầu những chuyến hải trình nhằm tìm kiếm những miền đất mới, những gia tài và niềm hy vọng mới. Tuy nhiên, cũng có những con người lênh đênh trên biển chỉ để cướp bóc và hủy hoại.  

Những bí ẩn thời hải tặc

Cướp biển nổi tiếng với sự tàn bạo không khoan nhượng và có thể làm đủ thứ chỉ để chiếm lĩnh phần thưởng. Thời hoàng kim của giới cướp biển diễn ra trong giai đoạn từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 18. Mặc dù những tên cướp biển nổi tiếng cuối cùng của giai đoạn này cũng qua đời cách đây hàng trăm năm, nhưng vẫn còn đó vô số những bí ẩn về họ từ những vùng sâu thẳm của đại dương.

Con tàu ma đảo Topsail

Những tên hải tặc xung quanh vùng đảo Topsail rất hay sử dụng một chiến lược phổ biến: Đó là chờ con tàu mục tiêu vượt qua đường chân trời rồi mới đuổi theo nó và tiến hành cướp bóc. Phương thức này tỏ ra cực kỳ thành công, vì giai đoạn những năm 1700 vốn có rất nhiều con tàu lớn đi qua khu vực biển quanh hòn đảo này.

Edward Teach cũng là một tên cướp biển sử dụng thành công phương pháp nói trên. Với tên lóng là Blackbeard, hải tặc này có chiều cao hơn 1m8 này được biết đến như một bậc thầy về chiến tranh thể chất và tâm lý. Thậm chí trong các cuộc chiến đấu, ông ta còn buộc cả ngòi hoặc dây dẫn lưu huỳnh của đầu đạn pháo vào bộ râu nổi tiếng của mình để thể hiện rằng mình không hề biết sợ hãi.

Điều gây tranh cãi nhất là sự xuất hiện rất bất thường của con tàu của Blackbeard. Nhiều hồ sơ ghi lại những trường hợp các con tàu được lái bằng radar khi vượt qua lối vào trên biển mang tên Rich, các nhân viên kiểm soát radar của những con tàu này thường quan sát được một đốm lạ xuất hiện với tiếng “bip” trên màn hình, phía trong vịnh. Khi máy quét thực hiện nhiệm vụ thì hoàn toàn không phát hiện ra điều gì bất thường, chứng tỏ không hề có gì ở đó. Tuy nhiên, khi con tàu tiếp tục di chuyển, thì tiếng bip càng rõ và có vẻ như tiến gần đến tàu ngày càng nhanh hơn, rất giống như tàu của Blackbeard hàng trăm năm về trước. Câu chuyện thật sự chưa có lời kiểm chứng, nhưng đã thu hút các nhà nghiên cứu cũng như những nhà làm phim về vấn đề này.

Kho báu trên đảo Oak

Oak là một hòn đảo nhỏ nằm trên bờ biển Nova Scotia ở Canada. Đó cũng là nơi gắn liền với nhiều huyền thoại xưa cũ về những con tàu cướp biển. Năm 1795, Daniel McGinnis đã khám phá một chỗ đất sụt lớn, không tự nhiên trên mặt đất khi ông băng qua hòn đảo. Tại nơi này, dưới một số lớp ván được chèn một cách cẩn trọng là một hòn đá với các biểu tượng được chạm khắc trên bề mặt. Những nét chạm khắc này nói về một kho báu khổng lồ được chôn sâu dưới lòng đất.

Phát hiện này khiến nhiều thế hệ máy đào đã được huy động để cố gắng giải mã bí mật của khu vực hố sụt, tuy nhiên hầu hết các cố gắng đều đã kết thúc trong các vụ tai nạn do thiên tai. Đến nay, 7 người đã chết trong các nỗ lực khám phá bí ẩn, khiến nhiều người cho rằng khu vực này đã bị nguyền rủa.

Những gì nằm sâu dưới đáy của hố sụt kỳ lạ này vẫn chưa được biết đến và có thể sẽ mãi mãi là bí ẩn. Tuy nhiên, rất nhiều người tin rằng đó là kho báu của thuyền trưởng Kidd, một tên cướp biển đã từng oanh tạc ở khu vực này thời đó. Thuyền trưởng Kidd từng tuyên bố tài sản của ông đã được chôn vùi tại một nơi “không có Satan và chỉ tôi mới có thể tìm thấy nó”.

Một bí ẩn lớn nữa là làm cách nào mà những gì ghi trên hòn đá lại có thể được giữ bí mật tốt đến nỗi các nhà khoa học và thám hiểm ở thế kỷ 21 cũng không thể khám phá được bí ẩn ở nơi này.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.