Nga: Máy bay đánh chặn MiG-31K phóng tên lửa siêu thanh ở Bắc Cực

GD&TĐ - Máy bay đánh chặn MiG-31K đã tiến hành một cuộc thử tên lửa siêu thanh Kinjal (Dagger) ở vùng Bắc cực của Nga – hãng tin TASS cho biết khi dẫn lời 2 nguồn tin quân sự cho biết.

Máy bay đánh chặn MiG-31K.
Máy bay đánh chặn MiG-31K.

Báo cáo trên được đưa ra một ngày sau khi cơ quan tình báo Đan Mạch cảnh báo về sự tăng cường cạnh tranh địa chính trị ở phương Bắc của Trái Đất.

“Các cuộc thử nghiệm đã diễn ra từ giữa tháng 11” – hãng tin TASS dẫn lời một trong những nguồn tin.

Máy bay đánh chặn MiG-31 cất cánh từ sân bay Olenegorsk ở phía bắc khu vực Murmansk và bắn một tên lửa vào một mục tiêu trên mặt đất tại bãi huấn luyện Pemboi ở khu vực Bắc Cực Komi của Nga – Theo TASS.

Tình báo quốc phòng Đan Mạch cho biết trong đánh giá rủi ro hàng năm rằng một “trò chơi quyền lực lớn đang được hình thành” giữa Nga, Mỹ và Trung Quốc.

TT Nga Putin đã tiết lộ sự tồn tại của tên lửa Kinjal vào tháng 3/2018 cùng với những hệ thống tên lửa khác mà ông cho rằng bất khả chiến bại và có thể né được mọi hệ thống phòng thủ của địch.

Truyền thông Nga nói rằng Kinjal có thể tấn công các mục tiêu xa tới 2.000km với đầu đạn hạt nhân hoặc thông thường, đồng thời, những tên lửa này đã được triển khai ở quân khu phía nam của Nga.

Theo Moscow Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ