Mỹ bị nghi tấn công tên lửa vào căn cứ không quân của Syria

GD&TĐ - Theo truyền thông địa phương, căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs của Syria đã bị tấn công bằng tên lửa, nghi là của Mỹ. Tuy nhiên, Lầu năm góc không xác nhận việc này.  

Căn cứ không quân Homs của Không lực Syria
Căn cứ không quân Homs của Không lực Syria

Một căn cứ không quân T-4 ở Homs, Syria đã bị tên lửa tấn công – hãng tin SANA của Syria cho biết. Theo đó, vụ tấn công này đã gây thương vong, Lực lượng phòng không Syria đã đáp trả lại những tên lửa bắn tới và đã ngăn chặn được một số.

Hôm nay (9/4), một nguồn tin nói với Sputnik rằng “Lực lượng Không quân Syria đã bắn hạ được vài tên lửa nhắm vào căn cứ không quân T-4. Những tên lửa này rơi gần vùng sân bay”.

Ngược lại với thông tin từ SANA, nguồn tin trên cho biết vụ tấn công tên lửa này không gây thương vong và căn cứ không quân không hề bị tổn thất.

Hiện chưa có thông tin khẳng định về nguồn gốc các vật thể hay xác định chúng là máy bay hay tên lửa, hoặc ai đã đứng sau nó.

Theo SANA thì vụ tấn công này có thể do Mỹ tiến hành.

Tuy nhiên, một đại diện của Lầu năm góc nói rằng Bộ quốc phòng Mỹ biết về vụ tấn công này nhưng không xác nhận nó: “Chúng tôi biết về những thông tin này và không có gì để xác nhận” – đại diện trên cho hay.

Trong khi đó, đài phát thanh Al Mayadeen của Lebanon nói rằng những tên lửa này bay từ biển Địa trung hải thông qua Lebanon.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ