Mỹ: Bác sĩ xả súng trong bệnh viện

GD&TĐ - Hôm qua (30/6), một vụ xả súng đã xảy ra tại bệnh viện Bronx Lebanon ở New York, Mỹ, khiến 1 người chết và 6 người khác bị thương. Tay súng chính là bác sĩ đã bị thôi việc vì những cáo buộc về quấy rối tình dục.  

Cảnh sát có mặt tại hiện trường
Cảnh sát có mặt tại hiện trường

Người xả súng là  bác sĩ Henrry Bello và hắn cũng đã tự sát sau khi cố gắng tự thiêu tại bệnh viện Bronx Lebanon.

Các nhân chứng mô tả lại hiện trường hỗn loạn khi súng nổ,các nhân viên y tế và bệnh nhân vô cùng sợ hãi.

Các quan chức an ninh đã xác định thủ phạm là bác sĩ Bello 45 tuổi, làm việc với tư cách là bác sĩ gia đình. Hắn đã dùng khẩu súng trường AR15 để tiến hành tấn công tại tầng 16 và 17 của bệnh viện, làm chết 1 bác sĩ nữ và 6 người khác bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng.

Hai quan chức an ninh cho biết, Bello đã thôi việc ở bệnh viện vào năm 2015 giữa những cáo buộc về quấy rối tình dục. Ngay sau sự việc này hắn đã gửi một bức thư đe dọa.

Bệnh viện Bronx Lebanon là bệnh viện đã 120 tuổi, nơi đây có gần 1.000 giường bệnh và là một trong những bệnh viện bận rộn nhất thành phố New York. Năm 2011, 2 người cũng đã bị bắn tại đây trong một vụ việc mà cảnh sát cho rằng có liên quan tới một cuộc tấn công băng đảng.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.