Moscow lên tiếng về tối hậu thư liên quan tới vụ MH17

GD&TĐ - Hà Lan, với sự ủng hộ của cộng đồng thế giới, đã lên kế hoạch tiếp tục gây áp lực lên Nga về vụ tai nạn máy bay MH17 tại phía đông Ukraine – Bộ trưởng Ngoại giao Hà  Lan Stef Blok vừa cho biết.

Moscow lên tiếng về tối hậu thư liên quan tới vụ HM17
Moscow lên tiếng về tối hậu thư liên quan tới vụ HM17

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết việc Australia và Hà Lan gửi tối hậu thư cho Nga về việc bồi thường thân nhân người bị nạn trong vụ máy bay MH17 rơi là không phù hợp.

Nga đã nhiều lần cung cấp cho các điều tra viên quốc tế các bằng chứng tài liệu liên quan tới vụ tai nạn máy bay HM17 tại Ukraine, tuy nhiên họ đã phớt lờ - Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho hay.

“Tất cả các bằng chứng tài liệu đều bị từ chối… đây là những thứ mà chúng tôi liên tục cung cấp, bao gồm kết quả kiểm tra thực địa mà nhà sản xuất Almaz-Antey của tổ hợp tên lửa Buk cung cấp cho các điều tra viên”.

Nhóm điều tra chung (JIT) trước đó đưa ra kết quả tạm thời của cuộc điều tra. Họ cho rằng chiếc máy bay Boeing đã bị hệ thống vũ khí chống máy bay Buk bắn hạ. Hệ thống này thuộc về Lữ đoàn tên lửa phòng không 53 của Lực lượng vũ trang Nga. Tuy nhiên, Moscow đã bác bỏ những cáo buộc này.

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã gặp nạn ngày 17/7/2014 ở gần Donetsk, tất cả 298 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.