Máy bay không người lái mới của Iran có thể “phá hủy bất kỳ mối đe dọa nào”

GD&TĐ - Máy bay do thám và tấn công không người lái dự kiến sẽ tăng khả năng kiểm soát và do thám cho Lực lượng Mặt đất của Iran, đồng thời cung cấp khả năng thực hiện các cuộc tấn công bằng bom chính xác.

Máy bay không người lái Mohajer-6
Máy bay không người lái Mohajer-6

Hôm qua (17/7) Lực lượng Mặt đất của Quân đội Iran đã nhận được lô máy bay không người lái Mohajer-6 sản xuất trong nước đầu tiên mà trước đây chỉ có Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) sử dụng – hãng tin Mehr đưa tin.

Nói tại buổi lễ, Tướng Shahram Hassannejad – người đứng đầu đơn vị máy bay không người lái của Lực lượng Mặt đất – nói rằng việc giao những máy bay này sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới của việc sử dụng máy bay không người lái rộng rãi trong các hoạt động của Lực lượng Mặt đất thuộc quân đội Iran.

“Với việc triển khai của những phương tiện bay không người lái này, bất kỳ mối đe dọa nào nhắm vào biên giới Iran và thậm chí ngoài biên giới, sẽ được xác định, theo dõi và loại bỏ trước khi nó có thể thành hình” – ông Hasannejad nói.

Vị tướng trên cho biết thêm rằng những máy bay không người lái được sản xuất với sự hợp tác của Quân đội Iran, Bộ Quốc phòng và Tổ chức Công nghiệp Hàng không Iran (IAIO).

Năm 2018, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatamir nói rằng máy bay không người lái này bay cao được trong thời gian dài và có khả năng hoạt động ở khoảng cách xa.

“Máy bay Mohajer 6 được trang bị bom chính xác thông minh Qa Lemem, các thiết bị khám phá bằng quang điện khác nhau và các đầu đạn khác nhau, nó có thể theo dõi, lần theo dấu vết, đánh chặn và tiêu diệt mục tiêu” – hãng tin Fars dẫn lời ông Hatami.

Loại máy bay không người lái hoạt động trong mọi thời tiết này có thể mang theo các tên lửa dẫn đường chính xác – hãng tin Tehran Times cho biết. Tuy nhiên, theo ông Hassannejad, máy bay này được thiết kế chủ yếu cho các nhiệm vụ giám sát và trinh sát.

Mohajer 6 lần đầu ra mắt tháng 4/2017 và được đưa vào sản xuất năm 2018.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ