Không quân Nga sẽ nhận được 100 trực thăng tấn công Mi-28NM

GD&TĐ - Tại thành phố Rostov (Nga), việc sản xuất 100 máy bay trực thăng Mi-28NM cho Không quân Nga đã được bắt đầu.

Mi-28NM được trang bị tên lửa dẫn đường mới.
Mi-28NM được trang bị tên lửa dẫn đường mới.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định cung cấp 100 máy bay trực thăng cho quân đội cho đến năm 2027. Được biết, đó là các “Thợ săn đêm” Mi-28NM hiện đại hóa. Việc sản xuất các máy bay này sẽ được bắt đầu ở thành phố Rostov.

Đồng thời, các đội máy bay trực thăng quân sự hiện có sẽ được trang bị các tổ hợp phòng thủ hiện đại. Các máy bay này sẽ nhận được vũ khí với tầm bắn xa hơn. Cụ thể, đó là các tên lửa chống tăng dẫn đường mới "Chrysanthemum-M".

Tên lửa này giúp tăng phạm vi phá hủy xe bọc thép lên đến 10 km. Tên lửa "Ataka" hiện tại có phạm vị tấn công là 6 km. Các tên lửa tương tự cũng sẽ được lắp đặt trên các phiên bản xuất khẩu của trực thăng Night Hunter. Các phiên bản này đã được trưng bày tại triển lãm quốc tế Army-2018.

Trực thăng tấn công Mi-28NM của Nga.
 Trực thăng tấn công Mi-28NM của Nga.

Trực thăng Mi-28NM có thiết kế tương đối giống với phiên bản trước, ngoại trừ thiết bị radar quan sát tròn phía trên. Một tính năng khác của máy bay là có thể tương tác với các máy bay không người lái trong chuyến bay và điều khiển chúng từ xa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã không muốn mua các phương tiện chiến đấu này.

Việc nâng cấp động cơ và cánh quạt đã cải thiện hiệu suất bay trên cao và trong điều kiện thời tiết nóng của máy bay, đồng thời tốc độ bay của trực thăng cũng được cải thiện.

Như các thông báo trước đó, trực thăng Mi-28NM của Nga đã vượt qua các cuộc thử nghiệm chiến đấu tại Syria.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.