Iran khoe có “thành phố tên lửa dưới lòng đất”

GD&TĐ - Iran lưu trữ tên lửa và các hệ thống tấn công khác trong các đường hầm dưới lòng đất – Chỉ huy Amir Ali Hajizadeh của Lực lượng Không gian thuộc Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nói trong một tuyên bố.

Đường hầm chứa tên lửa của Iran.
Đường hầm chứa tên lửa của Iran.

“Chúng tôi có các đường hầm quanh đất nước và dưới các dãy núi để chứa đạn dược, tên lửa, thiết bị nhằm bảo vệ quân nhân” – Chỉ huy Amir Ali Hajizadeh cho biết.

Ông cho rằng ý tưởng xây dựng “các thành phố tên lửa dưới lòng đất” được các lãnh đạo quân sự và chính trị Iran đưa ra từ đầu năm 1984 – thời điểm đường hầm đầu tiên được đào. Kể từ đó, việc xây dựng cơ sở hạ tầng ngầm vì mục đích phòng vệ vẫn diễn ra liên tục.

Ông Hajizadeh nói thêm rằng mục đích cơ bản của đường hầm là để lưu trữ tên lửa, bảo vệ tiềm năng quân sự của Iran trước kẻ thù.

“Ngày nay, chúng tôi đứng đầu về sức mạnh tên lửa ở khu vực (Trung Đông) và chúng tôi nằm trong số 7-8 nước hàng đầu thế giới về sức mạnh này” – ông kết luận.

Chính phủ Iran nhiều lần cho rằng có một mạng lưới đường hầm mở rộng, chứa khả năng răn đe quân sự của nước này.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.