Iran cảnh báo sẽ tăng tầm xa của tên lửa

GD&TĐ - Phó giám đốc Lực lượng Cách mạng phòng vệ Iran cảnh báo châu Âu rằng nếu Tehran bị đe dọa, Lực lượng phòng vệ sẽ tăng tầm bay của các tên lửa lên trên 2.000 km – hãng tin Fars news cho biết hôm qua (25/11).  

Tên lửa đạn đạo đất-đối-đất Emad của Iran được phóng (Ảnh: AP)
Tên lửa đạn đạo đất-đối-đất Emad của Iran được phóng (Ảnh: AP)

Pháp đã kêu gọi một cuộc hội đàm “không nhượng bộ” với Iran về chương trình tên lửa đạn đạo của Iran và có thể có một cuộc đàm phán với các cường quốc thế giới về vấn đề không liên quan tới Thỏa thuận hạt nhân Iran.

Iran liên tục cho rằng chương trình tên lửa của mình chỉ là để phòng vệ và không thể đàm phán.

“Nếu chúng tôi giữ tầm bay của tên lửa tới 2.000 km, không phải là do thiếu công nghệ… Chúng tôi đang theo một học thuyết chiến lược” – Tướng Hossein Salami nói với hãng tin Fars – “Đến nay chúng tôi đã cảm thấy châu Âu không phải là một mối đe dọa nên đã không tăng tầm xa của tên lửa. Nhưng nếu châu Âu muốn biến thành một  mối đe dọa, chúng tôi sẽ tăng tầm xa tên lửa của chúng tôi”.

Tháng trước, người đứng đầu Lực lượng phòng vệ cách mạng Iran, Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari cho rằng, tên lửa tầm xa 2.000 km của Iran có thể bao phủ “hầu hết các lợi ích và các lực lượng của Mỹ” trong khu vực, do đó Iran không cần phải mở rộng thêm.

Ông Jafari nói rằng tầm xa của tên lửa đạn đạo được dựa trên những giới hạn mà nhà lãnh đạo tối cao của đất nước, cũng là người đứng đầu các lực lượng vũ trang, ông Ayatollah Ali Khamenei, đưa ra.

Iran có một trong những chương trình tên lửa lớn nhất Trung Đông và một số tên lửa dẫn đường chính xác của họ có tầm xa đủ để tấn công Israel.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.