Hé lộ cuộc điện đàm trực tiếp đầu tiên giữa TT Putin và TT Zelensky

GD&TĐ - Lần đầu tiên, TT Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với tân TT Ukraine Volodymyr Zelensky kể từ khi ông đắc cử. Hai bên đã thảo luận về tình hình ở đông Ukraine và khả năng tiếp tục liên lạc sau này.  

Lần đầu tiên, TT Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với tân TT Ukraine Volodymyr Zelensky (trái)
Lần đầu tiên, TT Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với tân TT Ukraine Volodymyr Zelensky (trái)

Theo một tuyên bố điện Kremlin đưa ra hôm qua (11/7), cuộc điện đàm trên là sáng kiến của Kiev. Hai tổng thống đã nói về các cách thức nhằm giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra ở khu vực phía đông Ukraine trong khoảng 5 năm nay cũng như về khả năng hợp tác tạo điều kiện trao đổi tù nhân giữa hai bên trong cuộc xung đột. Moscow và Kiev đã nhất trí rằng những cuộc tham vấn như vậy sẽ tiếp tục ở cấp chuyên gia – tuyên bố cho hay.

Hai tổng thống cũng đề cập tới ý tưởng tiếp tục các cuộc đàm phán theo “khuôn khổ Normandy”, bao gồm các nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Nga và Ukraine.

Trước đó, TT Zelensky đã thúc giục TT Putin nói chuyện trực tiếp trong một video mà ông công bố đầu tuần này. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine cũng nói rằng ông mong các nhà lãnh đạo Mỹ, Anh, Đức và Pháp sẽ theo dõi ông trong một cuộc họp như vậy.

Quyết định mời Thủ tướng Anh sắp mãn nhiệm Theresa May của TT Ukraine đã khiến ông Putin trách ông Zelensky. Ông Putin cho rằng làm sao bà May có thể có mặt tại các cuộc đàm phán vốn khó có thể xảy ra trước khi bà mãn nhiệm.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.