Hàn Quốc: Ra mắt 5G ở “nơi đáng sợ nhất Trái đất”

GD&TĐ - Tập đoàn viễn thông Hàn Quốc KT Corp tuyên bố đã mang 5G tới “Làng tự do” Taesung, nằm trong Khu Phi quân sự (DMZ) rộng 4 km, chia cắt Triều Tiên và Hàn Quốc. Đây là nơi mà cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng gọi là “nơi đáng sợ nhất trên Trái đất”.

Quân đội canh gác trên sân thượng tòa nhà cao 100m của “Làng tự do” Tae Sung
Quân đội canh gác trên sân thượng tòa nhà cao 100m của “Làng tự do” Tae Sung

Đại diện Tập đoàn viễn thông KT khẳng định, công nghệ mới này sẽ giúp người dân tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ trực tuyến, như các lớp yoga và cho phép họ tưới cây bằng điều khiển từ xa.

Chia sẻ với truyền thông, ông Chae Uk - một quan chức của KT nhận định: “Cuộc sống nơi đây sẽ trở nên dễ dàng hơn vì dân làng thường được quân đội hộ tống khi họ làm việc tại các trang trại”.

200 cư dân sống cách biên giới 400m thường được bảo vệ bởi lực lượng quân đội có vũ trang, dây thép gai và rào chắn chống tăng. Những người này không được phép rời khỏi nhà hoặc làm việc trên các cánh đồng nếu không có người hộ tống.

Hàn Quốc đang chạy đua trong việc phát triển 5G và mở rộng phạm vi phủ sóng trên cả nước. Công nghệ này có thể cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn 20 lần so với mạng 4G (LTE); đồng thời, hỗ trợ tốt hơn cho trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo.

Tuy nhiên, Tập đoàn KT cho biết, tốc độ mạng có thể chậm tại khu vực những ngôi trường làng được bảo vệ nghiêm ngặt.

Nói về sự xuất hiện của 5G, Thị trưởng làng Taesung, ông Kim Dong-gu đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi được sử dụng công nghệ này tại “hòn đảo trên đất liền”. “Hiện tại, khu vực có đời sống nhiều hạn chế và căng thẳng này của chúng tôi sẽ có một cuộc sống ảo tốt đẹp”, ông Kim chia sẻ. 

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ