Cố vấn của trùm khủng bố al-Baghdadi tiết lộ nơi giấu 25 triệu USD của IS

GD&TĐ - Một trong những người thân cận nhất của tên trùm Abu Bakr al-Baghdadi tiết lộ rằng nhóm khủng bố IS đã chôn 25 triệu USD trong sa mạc của Iraq và sau đó bị những mục đồng phát hiện.  

Mohammed Ali Sajet, một trong những người thân nhất của Abu Bakr al-Baghdadi, đã cung cấp thông tin quan trọng giúp Mỹ đến nơi ở của lãnh đạo ISIS tại Syria.
Mohammed Ali Sajet, một trong những người thân nhất của Abu Bakr al-Baghdadi, đã cung cấp thông tin quan trọng giúp Mỹ đến nơi ở của lãnh đạo ISIS tại Syria.

Mohammed Ali Sajet là người có liên quan tới Baghdadi qua một cuộc hôn nhân và là thành viên của IS từ 2015. Tên này đã bị các quan chức Iraq bắt 2 tháng trước đây ở gần Baghdad.

Mohammed Ali Sajet đã nói với chính quyền Iraq về vị trí của Baghdadi ở Syria và đưa ra chi tiết về một người đưa thư làm việc với lãnh đạo IS.

Trong một cuộc phỏng vấn của đài Al Arabiya, Sajet (đang bị giam giữ ở Iraq), cho biết các lãnh đạo của IS, bao gồm chính hắn, đã chôn USD, vàng và bạc trong sa mạc. Hắn cho rằng 25 triệu USD mất trong sa mạc al-Anbar đã bị những mục đồng phát hiện.

Hắn cũng mô tả một trong những nơi ẩn náu của Baghdadi ở trong một hầm ngầm chứa đầy tài liệu tôn giáo.

“Baghdadi ở trong một hầm ngầm dài  8 mét với chiều rộng từ 5-6 mét. Nơi đây có thư viện, sách tôn giáo và kinh Quran...” – Sajet nói – “Có đèn điện và nhiều thứ khác nhau nên việc che giấu khá tốt”.

Hiện chưa rõ đó có phải là một phần của nơi ẩn náu mà Baghdadi mới bị phát hiện vào cuối tuần qua hay không.

“Chúng tôi không ngờ việc này có thể xảy ra. Thậm chí Baghdadi cũng không ngờ sẽ bị giết” – Sajet nói.

Một quan chức Iraq đã nói với hãng tin CNN rằng Sajet đã tiết lộ thông tin về một người đưa thư làm việc cho Baghdadi.

Thông tin mà Sajet cung cấp đã dẫn đến việc tiêu diệt Baghadi vào đêm 26/10 tại Syria khi lực lượng Mỹ bất ngờ tấn công vào nơi ở của hắn.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.