Căn cứ hải quân Nga ở Syria bị các tên lửa không xác định tấn công

GD&TĐ - Mới đây, quân đội Nga đã thông báo về hai cuộc tấn công tên lửa nhắm vào căn cứ hải quân của Nga ở cảng Tartus, Syria.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cách đây không lâu, từ phía biển Địa Trung Hải và Lebanon, các tên lửa không xác định đã được bắn vào những vị trí của quân đội Nga tại Syria.

Tờ Al the Masdar News cho biết, một tên lửa đã rơi chính xác xuống căn cứ của Hải quân Nga ở cảng Tartus. Một tên lửa khác bị chặn lại gần thành phố Mesta al-Helu khi đang nhắm đến đến khu vực cảng này.

Được biết, diện tích cảng Tartus của Syria là tương đối nhỏ, căn cứ quân sự với các tàu chiến của hải quân Nga đã chiếm khoảng 1/4 diện tích khu vực này.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào căn cứ của Hải quân Nga ở Tartus được công bố. Các chuyên gia cho rằng, trong một số điều kiện nhất định, căn cứ của Hải quân Nga rất dễ bị phá hủy do trữ lượng nhiên liệu lớn nằm gần cảng. Chúng có thể gây ra những vụ nổ và đám cháy lớn.

Lực lượng đứng sau các cuộc tấn công này hiện vẫn chưa được xác định, mặc dù Syria liên tục cáo buộc Israel là hung thủ đứng sau các vụ tấn công.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ