Bị bão Maria tàn phá, Puerto Rico chìm trong bóng tối

GD&TĐ - Toàn bộ Puerto Rico đã mất điện sau khi cơn bão tử thần Maria quét qua hòn đảo này vào hôm qua (21/9), mang theo sức gió thổi bật các mái nhà, gây lụt lội trầm trọng và biến đường phố thành những con sông.  

Bị bão Maria tàn phá, Puerto Rico chìm trong bóng tối

Sau khi khiến cho ít nhất 9 người chết ở vùng Caribbe, cơn bão Maria đã độ bộ vào đất liền tại thị trấn bờ biển Yabucoa khi nó trở thành cơn bão cấp 4 với sức gió 249km/h.

Tuy mắt bão đã rời khỏi hòn đảo này và suy yếu thành cơn bão cấp 2 nhưng dự kiến nó vẫn tiếp tục đe dọa nơi ở của 3,4 triệu người này với những cơn gió cực mạnh và mưa lớn.

Khi mọi người phải trú ẩn trong gầm cầu thang, phòng tắm, bão Maria đã gây đổ những ngọn tháp, đường dây điện, cây cối và dội xuống một lượng mưa ít nhất là 20cm.

Lụt lội xảy ra trên diện rộng khiến cho nhiều đường phố trở thành sông.

Puerto Rico đang vật lộn để tái cơ cấu lại một phần của số nợ 73 tỉ USD và chính phủ đã cảnh báo đang hết tiền để chống lại việc nghỉ phép và thực hiện biện pháp thắt lưng buộc bụng do một ủy ban quản lý tài chính đưa ra.

Thống đốc Ricardo Rossello thúc giục người dân hãy có lòng tin: “Chúng ta mạnh hơn bất kỳ cơn bão nào. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng lại”. Sau đó ông yêu cầu Tổng thống Donald Trump tuyên bố hòn đảo này là khu vực thảm họa để có thể nhận được viện trợ.

Một số hình ảnh về Puerto Rico sau khi bão Maria tàn phá:

Sau khi vào Puerto Rico, bão Maria tiếp tục tàn phá Dominica
 Sau khi vào Puerto Rico, bão Maria tiếp tục tàn phá Dominica
Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.