Báo Mỹ: Anh trai Chủ tịch Kim Jong-un cung cấp thông tin cho CIA

GD&TĐ - Tạp chí phố Wall (WSJ) của Mỹ cho biết người anh em cùng cha khác mẹ Kim Jong-nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng là “một người cung cấp thông tin của CIA”. Trước đó, Kim Jong-nam được cho là đã bị đầu độc trong chuyến đi tới Malaysia năm 2017.  

 Kim Jong-nam
Kim Jong-nam

Hôm qua (10/6), WSJ dẫn nguồn tin cho rằng có “một sự liên lạc” giữa cơ quan tình báo Mỹ CIA và Kim Jong-nam.

Mặc dù vậy, chính tạp chí trên cũng nghi ngờ về sự hữu dụng của anh trai ông Kim Jong-un với Mỹ. Dẫn nguồn từ một số cựu quan chức Mỹ, WSJ cho rằng Kim Jong-nam “không có cơ sở quyền lực nào ở Bình Nhưỡng được biết tới và không có khả năng cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động của đất nước khép kín này”.

Tuy nhiên, các quan chức trên dường như cho rằng Kim Jong – Nam “gần như chắc chắn” có liên hệ với dịch vụ an ninh của các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc.

Một cuộc điều tra của Malaysia về vụ sát hại Kim Jong-nam năm ngoái kết luận rằng ông ta đã gặp một người Mỹ, có thể là nhân viên tình báo, tại một khách sạn 4 ngày trước khi chết vào 9/2/2017.

Một phụ nữ Indonesia là Siti Aisyah và một phụ nữ Việt Nam là Đoàn Thị Hương đã bị buộc tội hạ độc ông Kim Jong-nam bằng chất độc thần kinh tại sân bay Kuala Lumpur. Tuy nhiên, họ đã được Malaysia thả đầu năm nay.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.