Anh hùng của năm 2009 là một nhà giáo dục

Anh hùng của năm 2009 là một nhà giáo dục
Anh hùng của năm 2009 là một nhà giáo dục ảnh 1
Penaflorida được vinh danh Anh hùng 2009

Buổi lễ trao giải mang tên “CNN heroes: An All-Star Tribute” được tổ chức vào dịp Lễ tạ ơn tại nhà hát Kodak ở Hollywood (Mỹ) với sự tham gia của nhiều ngôi sao của làng giải trí thế giới như Nicole Kidman, Carrie Underwood, Maxwell, Leona Lewis… và 3.000 khán giả đến dự.

Penaflorida, người nhận được 100.000 USD để tiếp tục công việc của mình với “Nhóm Teen năng động”, đã được 2,75 triệu độc giả của CNN bầu chọn qua mạng trong vòng 7 tháng.

Hồi còn đi học, Efren Penaflorida bị những băng nhóm ở trường học bắt nạt. Sau này khi lớn lên, cùng với chiếc xe đẩy chở sách vở, ghế ngồi, anh đã cùng với nhóm của mình dạy học cho 1.500 trẻ em ở những khu ổ chuột.

“Hành tinh của chúng ta đầy ắp những vị anh hùng, già trẻ, giàu nghèo, nam nữ ở mọi màu da, hình dáng. Chúng ta là một bức thảm thêu lớn. Trong mỗi người đều có một vị anh hùng, chỉ cần nhìn vào bên trong và tìm trong trái tim bạn, hãy là anh hùng của người bên cạnh đang cần giúp đỡ” – Penaflorida phát biểu khi lên nhận giải thưởng.

10 anh hùng của CNN được lựa chọn từ hơn 9.000 đề cử do độc giả khắp nơi gửi đến. Mỗi anh hùng được bầu chọn được nhận 25.000 USD.

Người dẫn chương trình Cooper nói: “Với sự công nhận hôm nay, họ có thể giúp hàng ngàn, hàng ngàn người. Qua những nỗ lực của mình, nhiều mạng sống sẽ được cứu, nhiều cuộc đời sẽ được thay đổi”.

Danh sách 10 anh hùng của năm 2009 của CNN:

1.    Roy Foster: Cựu chiến binh quân đội Roy Foster đã bắt đầu chương trình Stand Down House để giúp những cựu chiến binh đang vật lộn với tình trạng nghiện ngập và vô gia cư ở bang Florida (Mỹ). Kể từ năm 2000, chương trình của ông đã có những hoạt động thay đổi cuộc sống của gần 900 cựu chiến binh.

11.jpg

2.    Brad Blauser: Là người mang lại hy vọng cho trẻ em khuyết tật và gia đình các em ở Iraq. Kể từ năm 2005, ông đã phân phát gần 650 xe lăn miễn phí cho trẻ em nghèo Iraq.

3.    Doc Hendley: Bartender Doc Hendley cung cấp nước sạch cho những cộng đồng dân cư trên khắp thế giới. Thông qua cách gây quỹ sáng tạo, tổ chức “Wine to Water” phi lợi nhuận của ông đã mang lại những hệ thống nước cho 25.000 người tại 5 quốc gia.

Anh hùng của năm 2009 là một nhà giáo dục ảnh 4

4.    Andrea Ivory: Người phụ nữ trải qua căn bệnh ung thư vú này đang giúp những phụ nữ gặp khó khăn, không có bảo hiểm y tế phát hiện bệnh sớm. Với những chiếc xe tải có trang bị thiết bị chụp X quang, nhóm của bà đã cung cấp hơn 500 lượt khám ở Miami, Florida (Mỹ).

5.    Betty Makoni: Người phụ nữ đến từ Zimbabwe này đã lập nên mạng lưới “Girl Child” để cung cấp nơi ẩn náu cho những nạn nhân trẻ bị lạm dụng tình dục. Tổ chức của bà đã cứu được hơn 35.000 trẻ em gái kể từ năm 2001.

6.    Jorge Munoz: Người lái xe buýt trường học đang giúp đỡ những người New York nghèo đói vượt qua được những thời điểm khó khăn. Kể từ năm 2004, ông đã phát hơn 70.000 suất ăn miễn phí từ căn bếp di động của mình ở Queen (Mỹ).

Anh hùng của năm 2009 là một nhà giáo dục ảnh 7

7.    Efren Penaflorida: Anh đã mang lại GD cho trẻ em nghèo Philippines để chúng không trở thành thành viên của các băng đảng. Nhóm “Teen năng động” của anh có 10.000 thành viên và đã dạy đọc và viết cho 1.500 trẻ em sống ở những khu ổ chuột.

Anh hùng của năm 2009 là một nhà giáo dục ảnh 8

8.    Budi Soehardi: Budi Soehardi đã xây dựng lên một ngôi nhà cho trẻ em ở một trong những vùng nghèo nhất Indonesia. Hiện nay, Trại mồ côi Roslin ở Tây Timor này cung cấp thực phẩm, nơi ở và GD cho hơn 45 trẻ em.

9.    Derrick Tabb: Derrick Tabb bắt đầu chương trình âm nhạc “The Roots of Music” chương trình dạy miễn phí, nhạc cụ cho hơn 100 trẻ em đường phố ở New Orlean (Mỹ).

10. Jordan Thomas. Chàng trai 20 tuổi đến từ bang Tennessee (Mỹ) này đã mất cả 2 chân trong một vụ tai nạn trên thuyền năm 2005. Kể từ đó tổ chức Jordan Thomas do cậu lập nên đã gây được hơn 400.000 USD để lắp chân tay giả cho trẻ em nghèo.

Hà Châu (Theo CNN)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.