Afghanistan: Ít nhất 15 người thiệt mạng trong ba vụ đánh bom

GD&TĐ - Truyền thông địa phương đưa tin, hôm 25/7, ba quả bom đã bất ngờ phát nổ tại thủ đô Kabul (Afghanistan) và khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Một binh sĩ của Quân đội quốc gia Afghanistan (ANA) đứng gần nơi xảy ra vụ nổ
Một binh sĩ của Quân đội quốc gia Afghanistan (ANA) đứng gần nơi xảy ra vụ nổ

Nhà chức trách nước này cho biết, 8 nhân viên của Bộ Mỏ Afghanistan đã thiệt mạng và 27 người bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào xe buýt. Chỉ vài phút sau đó, một kẻ đánh bom tự sát tiếp tục nhằm vào khu vực gần đó, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

“Ban đầu, kẻ tấn công đã gài bom vào chiếc xe buýt. Không lâu sau, một kẻ khác đánh bom tự sát ngay gần khu vực bị tấn công đầu tiên. Vụ thứ ba xảy ra khi một chiếc xe ô tô khác phát nổ”, ông Nasrat Rahimi, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết. Cũng theo ông Rahimi, số người thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng.

Hàng loạt vụ đánh bom đã diễn ra vào thời điểm Đại tướng Joseph Dunford - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Kabul.

Không lâu sau đó, phiến quân Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào xe buýt. Tuy nhiên, chính phủ Afghanistan không xác nhận tuyên bố của Taliban.

Mỹ đang nỗ lực trong việc đàm phán với Taliban nhằm đạt được thỏa thuận. Theo đó, Mỹ sẽ rút quân, đổi lại Taliban phải bảo đảm Afghanistan sẽ không bị sử dụng làm căn cứ địa để các phần tử Hồi giáo cực đoan tổ chức các vụ tấn công khủng bố.

Nhiều chuyên gia an ninh Afghanistan nhận định, quân nổi dậy đang tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các khu vực chính phủ kiểm soát - một phần trong nỗ lực thúc đẩy đạt được thỏa thuận trong cuộc đàm phán hòa bình.

Vòng đàm phán thứ 8 dự kiến được bắt đầu trong tháng này tại Qatar.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ