850 phần tử IS trốn khỏi trại giam khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ở Syria

GD&TĐ - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) gồm chủ yếu là người Kurd, đã công bố những báo cáo về một vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ có tên Chiến dịch “Mùa xuân hòa bình” tại phía bắc Syria.

Lực lượng IS ở Syria.
Lực lượng IS ở Syria.

Phát ngôn viên Mustafa Bali của SDF cho biết các trại tù dành cho những tên khủng bố IS bị bắt trước đây đã bị bỏ mặc hầu như không được bảo vệ vì chiến sự xảy ra trong khu vực.

Chính quyền người Kurd ở bắc Syria khẳng định rằng tù nhân đã cố gắng mở cổng và trốn thoát khỏi trại tù chính trong một khu vực mà máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá.

Phát ngôn viên trên cho biết khoảng 850 chiến binh IS đã trốn khỏi trại tù trên. Trước đây, IS tới Syria từ các quốc gia như Ả rập xê út, Anh, Indonesia, Ireland, Bangladesh, Pakistan và Nga. Trại này nằm gần khu vực định cư Ain Issa.

Những kẻ khủng bố chạy trốn đã rải rác khắp phía bắc Syria. Có khả năng một số phần tử trong số này sẽ cố gắng tới Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Iraq, sau đó cải trang thành người tị nạn để trở lại các nước ban đầu trước khi tới Syria.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.