Thay thế cho môn học Chính trị trong đào tạo trình độ TCCN

GD&TĐ - Hỏi: Xin được hỏi Tòa soạn, trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) được bổ sung thêm môn học Giáo dục chính trị phải không? – Phương Hồng Thúy – Huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Thay thế cho môn học Chính trị trong đào tạo trình độ TCCN

* Trả lời:

Ngày 07/3/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Thông tư số 11/2012/TT-BGDĐT ban hành chương trình môn học Giáo dục chính trị dùng trong đào tạo trình độ TCCN.

Theo điều 1 Thông tư này quy định: Ban hành kèm theo Thông tư này Chương trình môn học Giáo dục chính trị dùng trong đào tạo trình độ TCCN. Môn học này thay thế cho môn học Chính trị đã được quy định tại Thông tư số 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28/6/2010 về Chương trình khung TCCN.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22/4/2012 và thay thế các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm: Quyết định số 375/QĐ-BGD&ĐT ngày 5/9/1991 về việc ban hành Chương trình môn học Chính trị dùng cho hệ tuyển học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tại các trường trung học chuyên nghiệp; Quyết định số 20/2003/QĐ-BGD&ĐT ngày 20/5/2003 về việc ban hành Chương trình môn học Chính trị dùng cho hệ tuyển học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại các trường trung học chuyên nghiệp.

Như vậy căn cứ vào quy định nêu trên cho thấy, việc ban hành chương trình môn học Giáo dục chính trị dùng trong đào tạo trình độ TCCN là thay thế môn học Chính trị trước đây chứ không phải là bổ sung thêm môn học mới như bạn nghĩ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ