Thầy giáo Ghana nổi như cồn vì dạy tin học "chay"

GD&TĐ - Một giáo viên tâm huyết với nghề ở thành phố Kumasi, Ghana đã nhận được sự ngưỡng mộ của cộng đồng Internet vì đã rất sáng tạo trong việc dạy học sinh công nghệ tin học, mặc dù nhà trường thiếu máy tính.

Thầy giáo Akoto đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng
Thầy giáo Akoto đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng

Giáo viên có tên Richard Appiah Akoto đã đưa lên Facebook những hình ảnh trong lớp học công nghệ thông tin của mình. Những hình ảnh cho thấy Akoto dùng bảng đen và phấn màu để vẽ ra một chương trình soạn thảo văn bản Microsoft Word.

“Dạy tin học ở trường học Ghara rất vui!” - anh bình luận bên cạnh những bức ảnh.

Rõ ràng, dù không có cái máy tính nào từ năm 2011, trường của Akoto vẫn yêu cầu học sinh phải vượt qua được kỳ thi công nghệ thông tin trong chương trình học. Điều này đã khiến ho Akoto phải rất cố gắng để khắc phục tình trạng thiếu thốn thiết bị.

“Tôi yêu học trò của mình nên tôi phải làm cái gì đó giúp chúng hiểu tôi đang dạy gì” – Thầy Akoto nói –“Tôi thích đưa ảnh lên Facebook nên tôi muốn chia sẻ việc này, không ngờ nó lại khiến nhiều người chú ý đến vậy”.

Những hình ảnh của Akoto đã được chia sẻ hàng ngàn lần, khiến anh trở thành một hiện tượng trên Twitter.

Và điều kỳ diệu đã xảy ra, hãng Microsoft đã biết tới Akoto và hứa sẽ tặng máy tính cho trường của anh.

“Hỗ trợ giáo viên trong việc chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số trong giáo dục là mục đích cốt lõi của chúng tôi” – hãng Microsoft nói và cho biết sẽ trang bị cho Akoto thiết bị, đồng thời cho anh tiếp cận các nguồn phát triển nghề nghiệp miễn phí.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ