"Tắm tiên" ở Skradinski buk

GD&TĐ - Khi du lịch đến Sibenik, Croatia, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Vườn Quốc gia Krka. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc của thác nước Skradinski buk, thỏa sức ngâm mình dưới làn nước trong mát và tận hưởng không gian yên bình của núi rừng.

"Tắm tiên" ở Skradinski buk
"Tắm tiên" ở Skradinski buk ảnh 1"Tắm tiên" ở Skradinski buk ảnh 2"Tắm tiên" ở Skradinski buk ảnh 3"Tắm tiên" ở Skradinski buk ảnh 4"Tắm tiên" ở Skradinski buk ảnh 5"Tắm tiên" ở Skradinski buk ảnh 6

Skradinski buk là thác nước dài nhất và được yêu thích nhất ở Vườn Quốc gia Krka thuộc Lozovac (Croatia). Đây được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên vô cùng nổi tiếng của đất nước này.

Khu vực thác Skradinski buk bao gồm 17 thác to nhỏ khác nhau, phân bổ dọc theo chiều dài 800m, khoảng cách giữa các thác nước từ 200m đến 400m với tổng chênh lệch chiều cao là 45m. Skradinski buk là thác nước thấp nhất trong bộ ba thác nước được hình thành dọc theo con sông Krka, nằm cách 13km về phía hạ lưu Roški Slap và 49km từ phía thượng nguồn.

Những tảng đá vôi màu vàng nhạt ẩn hiện dưới làn nước trong xanh, được hình thành từ sự hợp nhất các vùng nước của con sông Krka với sông Čikola là điểm rất đặc biệt ở Vườn Quốc gia Krka. Dòng thác nước tung bọt trắng xóa được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt chính là những yếu tố khiến thác nước Skradinski buk trở thành danh lam thắng cảnh độc đáo và đẹp nhất ở Croatia.

Theo Expedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.