Tài xế khóa cửa ô tô bỏ đi, gọi điện cho vợ khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Tài xế khóa cửa ô tô bỏ đi, gọi điện cho vợ khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Bắt đầu từ 0h ngày 1/1/2020 các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An triển khai lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Cùng với kiểm tra các lỗi vi phạm khác, qua lực lượng CSGT chú trọng xử lý vi phạm nồng độ cồn, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.

Tối 3/1, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Vinh, Nghệ An lập các chốt kiểm tra nồng độ theo Luật phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019 (có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2020) tại một số tuyến phố.

Chiếc xe ô tô bị CSGT niêm phong, đưa về trụ sở
 Chiếc xe ô tô bị CSGT niêm phong, đưa về trụ sở

Hầu hết các chủ phương tiện khi được yêu cầu kiểm tra đều nghiêm túc thực hiện. Sau hơn 2 giờ thực hiện test nhanh nồng độ cồn, có 6 tài xế vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Khoảng 22h cùng ngày, tổ tuần tra ra tín hiệu dừng chiếc ôtô 4 chỗ màu đen để kiểm tra tài xế thì người này ra khỏi xe, chốt cửa và bỏ đi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Sau đó, người này điện thoại cho vợ đến và nói vợ là người cầm lái ô tô chứ không phải mình. Tổ công tác đã lập biên bản sự việc, niêm phong chiếc xe và đưa về trụ sở công an. Với hành vi vi phạm này, tài xế sẽ bị phạt 35 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Theo biên bản xử phạt, người vi phạm là ông P.V.M. (39 tuổi, quê xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Trước đó, ông N.V.A. (ngụ Yên Thành, Nghệ An) bị xử phạt 7 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 23 tháng do có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở khi điều khiển xe máy. Ông A. thừa nhân với cơ quan chức năng đã uống 6 chén rượu trước khi lái xe.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ