Xem xong loạt ảnh này, còn ai dám đi nối mi?

Là một hình thức làm đẹp tiện lợi được hội chị em ưa chuộng tại thời điểm hiện tại thế nhưng vẫn có rất nhiều những trường hợp "tiền mất tật mang" do dịch vụ nối mi mang lại khiến không ít người cảm thấy hoang mang, sợ hãi.

Xem xong loạt ảnh này, còn ai dám đi nối mi?

Mới đây trên một diễn đàn liên quan đến làm đẹp, bài post của một tài khoản về hình ảnh hàng mi sau khi nối một thời gian dài đang được lấy ra xử lý trong tình trạng dính kết lại với nhau, phần chân mi  nhìn vô cùng đáng sợ, đi kèm với loạt hình ảnh đăng tải, tài khoản này còn gây chú ý bởi dòng trạng thái: “Mi chùm, vệ sinh bộ này cũng ốm. Các bạn làm nghề đừng nối mi chùm cho khách nha”.

loat anh ron ca nguoi khien chi em rung minh: xem xong con ai dam di noi mi? - 1

Bài post nhận được rất nhiều lượt like và bình luận từ phía những người quan tâm.

Theo tìm hiểu hiện nay nối mi có hai lựa chọn là nối mi chùm và nối mi sợi, trong đó nối mi chùm là dịch vụ làm đẹp sử dụng keo dán và dụng cụ gắp chuyên dụng gắn từng chùm mi giả lên cả mí mắt trên và mí mắt dưới cho khách hàng.

Phương pháp làm đẹp này được thực hiện rất nhanh chóng, thích hợp cho những ai cực kỳ bận rộn. Thế nhưng lại chẳng dễ thực hiện, đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề thật sự cao mới mong cho ra một bộ mi tự nhiên và đẹp như thật.

loat anh ron ca nguoi khien chi em rung minh: xem xong con ai dam di noi mi? - 2

Nhìn hình có thể đoán được không chỉ chọn loại mi cứng quèo nhìn rất giả, tác giả của hàng mi này còn chấm keo rất dày, rất ẩu tạo ra những cục vón bê bết trên hàng mi thật của khách hàng.

Khi được tháo ra, từng đoạn mi giả dày, vón bong thành từng mảng và kéo theo gần hết lông mi thật, chỉ để lại phần chân mi trơ trụi trên mắt.

Nối mi là hình thức làm đẹp rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại, phương pháp này giúp người trải nghiệm có thể sở hữu được hàng mi cong vút, không cần bỏ quá nhiều thời gian để gắn mi giả mỗi khi đi tiệc hay có sự kiện quan trọng. Hơn nữa giá thành của dịch vụ này cũng rất rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng người dùng.

Dù vậy không phải vì chẳng động chạm dao kéo hay can thiệp gì nhiều lên cơ thể mà nối mi được cho là dịch vụ làm đẹp an toàn. Bởi vì có rất nhiều những trường hợp mà những người từng sử dụng dịch vụ nối mi cho thấy nếu lựa chọn sai phương pháp, kỹ thuật, địa điểm trải nghiệm... thì việc không may mắn trở thành nạn nhân của những ca nối mi “đểu”, phải chịu cảnh  “tiền mất tật mang” là chẳng thể nào tránh khỏi.

loat anh ron ca nguoi khien chi em rung minh: xem xong con ai dam di noi mi? - 3

Một trường hợp khiến nhiều người hãi hùng do nối mi mang lại từng được chia sẻ trên khắp các diễn đàn trước đây.

Đâu chỉ là việc mi nối quá dày, dùng mi kém chất lượng... gây ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều thợ còn sử dụng không đúng loại keo chuyên dụng để nối mi khiến nhiều khách hàng lâm vào tình cảnh vô cùng đáng thương.

loat anh ron ca nguoi khien chi em rung minh: xem xong con ai dam di noi mi? - 4

Trường hợp một cô gái trẻ bị thợ dùng keo dán sắt để nối mi khiến toàn bộ mi giả và mi thật của cô gái đều bị dính chùm vào nhau, chưa kể đến hai mí mắt của cô nàng bị sưng đỏ lên vô cùng đau đớn.

loat anh ron ca nguoi khien chi em rung minh: xem xong con ai dam di noi mi? - 5

Một trường hợp khác bị viêm kết mạc, viêm da mi bị cho là dị ứng với sản phẩm dùng để nối mi.

Rõ ràng nối mi là dịch vụ làm đẹp nhanh chóng, tiện lợi và không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc nhưng theo các chuyên gia, qui trình làm đẹp này luôn đi kèm với nguy cơ chấn thương và nhiễm trùng, dị ứng với keo dán, rụng lông mi tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Nguồn gây nhiễm có thể đến từ vệ sinh kém ở các tiệm làm đẹp, hàng rào bảo vệ mắt tự nhiên bị phá bỏ khi thao tác làm đẹp.

loat anh ron ca nguoi khien chi em rung minh: xem xong con ai dam di noi mi? - 6

Cần đặc biệt lưu ý là nhiều vật sắc nhọn ở rất gần mắt khi chúng ta tiến hành làm đẹp theo kiểu này.

Các thành phần trong keo dán cũng có thể gây dị ứng. Trong quá khứ, đã có một vài loại keo có chứa formaldehyde gây dị ứng. Phản ứng dị ứng có thể gây ra đau, ngứa, đỏ và sưng nề tại chỗ. Cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc nhìn nhất thời. Nối lông mi và keo dán hiện tại vẫn chưa được FDA cho phép sử dụng.

Nối mi cũng có thể gây nhiễm trùng mắt, do bụi, chất dơ bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt trong mi giả. Trường hợp thường xảy ra nhất là nối mi giả rụng mi thật. Lý do là lông mi nhân tạo đè nặng trên mí mắt, làm đứt gãy rụng lông mi tự nhiên hoặc làm chúng mỏng và yếu đi trông thấy.

Nếu có nhu cầu nối mi làm đẹp, để mắt được an toàn hãy chọn địa điểm uy tín, chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm và nhận nhiều đánh giá tốt từ các người dùng khác nhau. Lông mi phải được thao tác bởi những kỹ thuật viên đã được đào tạo trong điều kiện vệ sinh sạch sẽ, cùng với các hóa chất an toàn cho da.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.