Những thói quen này giúp bạn giảm được tới 5kg/ tháng

GD&TĐ - Chúng ta đều biết rằng béo phì có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Do vậy bạn rất cần nỗ lực duy trì một trọng lượng khỏe mạnh nhờ vào phong cách sống hợp lý, chế độ ăn cân bằng và tập thể dục thường xuyên. 

Những thói quen này giúp bạn giảm được tới 5kg/ tháng

Dưới đây là những thói quen lành mạnh giúp bạn giảm tới 5kg/tháng nếu áp dụng.

Giảm ăn thịt. Theo một nghiên cứu, những người trên lộ trình giảm cân có thể hưởng được nhiều lợi ích nếu họ không ăn thịt và duy trì chế độ ăn dựa trên thực vật bởi vì thịt chứa nhiều mỡ hơn.

Tăng cường đi bộ. Nếu bạn đã bắt đầu các hoạt động như chạy, đi bộ… thì hãy tăng dần thời gian và cường độ để có thêm nhiều calo được đốt cháy để hỗ trợ giảm cân.

Đi bộ sau khi ăn cơm. Nguyên tắc ít người biết này giúp bạn giảm cân và có nhiều người nổi tiếng đang áp dụng. Đi bộ ít nhất 15-20 phút sau mỗi bữa ăn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cân.

Bỏ ăn đường. Nếu bạn không bỏ ăn đường và thực phẩm chứa đường hoàn toàn, thì ít nhất bạn cũng nên giảm lượng đường tiêu thụ vì đường là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tích tụ chất béo.

Ưu tiên tập thể dục. Khi bạn cố gắng giảm cân, bạn nên ưu tiên hàng đầu hoạt động tập thể dục. Có như vậy bạn sẽ duy trì được thói quen quan trọng trong quá trình giảm béo, đó là chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Nâng tạ. Cùng với bài tập chạy bộ, bạn nên nâng tạ bởi thói quen này sẽ tăng cường đáng kể quá trình trao đổi chất.

Gặp bác sĩ. Bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra những nguyên nhân tiềm ẩn gây tăng cân để có thể đối phó với chúng hiệu quả hơn. 

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ