Đình chỉ thai được một tuần, đi khám lại cô gái sững sờ khi bác sĩ chẩn đoán

Sau khi đình chỉ thai được một tuần, người phụ nữ thấy trong người còn khó chịu hơn cả lúc chưa phá nên đã tới bệnh viện kiểm tra, nào ngờ nhận được thông tin gây sốc.

Đình chỉ thai được một tuần, đi khám lại cô gái sững sờ khi bác sĩ chẩn đoán

Theo truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Một cô gái trẻ tên Zhou đã có thai ngoài ý muốn và quyết định bỏ thai. Nào ngờ sau đó một tuần, cô Zhou lại nhận một tin sốc nữa khiến cô không thể nào tin nổi.

Theo đó, hồi đầu tháng 7/2019, cô Zhou bất ngờ phát hiện mình có thai. Tuy nhiên, cô Zhou không hề vui vẻ hay hạnh phúc bởi đây là cái thai ngoài ý muốn.

Vì không muốn giữ lại, cũng nhận thấy bản thân không có khả năng nuôi con, cô Zhou đã quyết định đi đình chỉ thai. Tới ngày 10/7 vừa qua, cô đã tới bệnh viện để tiến hành làm thủ thuật.

Quá trình làm thủ thuật diễn ra suôn sẻ và cô Zhou cũng trở về nhà tĩnh dưỡng ngay sau đó. Tuy nhiên, một tuần sau khi bỏ thai, cô Zhou nhận thấy sức khỏe của mình có vấn đề. Cô thấy trong người rất khó chịu, thường xuyên buồn nôn và chóng mặt, còn nghiêm trọng hơn cả lúc chưa đình chỉ thai.

Lo lắng cho sức khỏe của mình, cô lập tức tới bệnh viện kiểm tra.

Tại đây, sau một hồi thăm khám, bác sĩ đã thông báo một tin gây sốc: cô Zhou vẫn đang mang thai và thai nhi đang lớn dần lên. Sự thật này đã khiến cô Zhou bị choáng nặng bởi cô chỉ mới tiến hành đình chỉ thai một tuần trước đó. 

Sau đó, bác sĩ đã giải thích cho cô Zhou về hiện tượng này. Hóa ra, cô Zhou là một trong số ít những người phụ nữ trên thế giới mắc hội chứng "tử cung kép", nghĩa là có hai tử cung.

Rất có thể người đình chỉ thai cho cô Zhou đã không biết về điều này và thực hiện thủ thuật ở tử cung bên trái, trong khi cô Zhou thật sự mang thai ở tử cung bên phải.

Cô Zhou đã mang kết quả kiểm tra này tới bệnh viện mà mình đình chỉ thai, yêu cầu đưa ra lời giải thích hợp lý. Tuy nhiên, nhân viên của bệnh viện này chỉ trả lời một câu rất thiếu trách nhiệm: "Đó có thể là vấn đề về mắt thường".

Sau đó, bệnh viện này đã hứa tặng cho cô Zhou một lần đình chỉ thai miễn phí nữa nhưng cô không chấp nhận. Cô Zhou tin rằng bác sĩ tại đây đã chẩn đoán sai, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và cần phải bồi thường cho cô về cả thể chất lẫn tinh thần.

Hiện nay, phía bệnh viện vẫn chưa chính thức lên tiếng về vụ việc.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ