Công thức đặc biệt giúp thu nhỏ lỗ chân lông

GD&TĐ - Lỗ chân lông bị to ra có thể gây ra một số vấn đề bất lợi cho da như các loại mụn dễ hình thành. Các yếu tố bên ngoài như không khí ô nhiễm thường được cho là gây ra vấn đề trên. Bụi bẩn dễ bị kẹt trong bề mặt da, cùng với sự tích tụ của tế bào chết sẽ và làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn.  

Công thức đặc biệt giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Đo đó, điều quan trọng là bạn phải luôn giữ cho lỗ chân lông sạch và thoáng, không cho bụi bẩn và tế bào chế tích tụ. Cách tốt nhất để làm việc này là sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên giàu chất chống oxy hóa để làm da sạch sẽ. Những nguyên liệu mà chúng tôi đề cập đến chính là dầu dừa và nước cốt chanh.

Nước cốt chanh có đặc tính làm se khít mạnh mẽ
Nước cốt chanh có đặc tính làm se khít mạnh mẽ

Các đặc tính giữ ẩm của dầu dừa kết hợp với đặc tính làm se mạnh mẽ của nước chanh có thể thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, cả 2 thành phần này đều chứa các chất chống viêm, kháng khuẩn nên chúng sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng trên da và ngăn ngừa mụn.

Dầu dừa có tích chất diệt khuẩn
Dầu dừa có tích chất diệt khuẩn

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể áp dụng chanh và dầu dừa cho da của mình. Dưới đây là một cách hiệu quả để thu nhỏ lỗ chân lông.

Làm sạch da mặt bằng nước rửa mặt nhẹ và nước ấm

Lấy một thìa dầu dừa nguyên chất, trộn với một thìa nước cốt chanh tươi

Xoa hỗn hợp trên vào khu vực bị ảnh hưởng rồi mát xa theo đường tròn từ 5-10 phút.

Rửa sạch mặt bằng một chiếc khăn mềm thấm nước ấm.

Lặp lại quá trình ít nhất 3-4 lần mỗi tuần để cảm nhận được hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng phương pháp trên đi kèm với thói quen chăm sóc da thích hợp, vấn đề lỗ chân lông to chỉ còn là chuyện trong quá khứ.

Lưu ý: Tốt nhất bạn nên thử hỗn hợp trên lên một khu vực da nào đó trước khi bôi lên mặt.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.