Ăn món này vào bé lười tới mấy cũng tăng cân vù vù và thông minh hơn người

Ăn món này vào bé lười tới mấy cũng tăng cân vù vù và thông minh hơn người cha mẹ nào cũng cần biết ngay.

Ăn món này vào bé lười tới mấy cũng tăng cân vù vù và thông minh hơn người
An mon nay vao be luoi toi may cung tang can vu vu va thong minh hon nguoi - Anh 1

Chuối

Không chỉ là nguồn cung cấp calo dồi dào, chuối còn là thực phẩm tăng cân lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 27 g carbohydrate với 14 g đường. Ăn chuối sẽ giúp tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ cho nên đây sẽ là cách tăng cân tốt cho sức khỏe mà bạn nên áp dụng. Tuy nhiên lưu ý mỗi ngày chỉ nên cho con ăn nhiều nhất 1/2 đến một quả chuối.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất béo tốt và là một thực phẩm tuyệt vời cho những trẻ muốn tăng cân. Chỉ cần trộn bơ với sữa nguyên kem hoặc nghiền không, mẹ đã có một món ăn tăng cân vừa lành mạnh lại rất bổ dưỡng.

Khoai tây

Khoai tây có thể giúp trẻ tăng cân. Đây là nguồn carbohydrates và năng lượng tuyệt vời. Khoai tây rất dễ chế biến, cháo, súp hay canh khoai tây hầm thịt hoặc khoai tây nghiền trộn phô mai đều là những món ăn “siêu tăng cân”.

Để giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm, kích thích thèm ăn, tăng sức đề kháng nên cho bé bổ sung chất xơ hòa tan (prebics) các vi khuẩn có ích (probitics) từ các loại vi sinh có trong thực phẩm như sữa chua, hoặc thực phẩm chức năng.

Hồng xiêm

Quả hồng xiêm có rất nhiều đường tự nhiên, thanh, ngọt và giúp trẻ tăng cân. Mẹ có thể nghiền hồng xiêm chín cho con ăn hoặc xay với sữa đều thơm ngon tuyệt vời.

Một số lưu ý khi chăm sóc giúp trẻ khỏe, tăng cân đều và đủ chất dinh dưỡng:

Cho bé thường xuyên vận động

Vận động thường xuyên cũng là cách giúp trẻ tăng cân, rèn luyện cơ thể khỏe mạnh và năng động. Thời điểm vận động phù hợp nhất là trước bữa ăn 30 phút đến 1 tiếng. Các động tác vươn vai hít thở, chạy nhảy hoặc chơi bóng... sẽ giúp trẻ đốt cháy năng lượng và có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Cho bé ngủ đủ giấc trong ngày

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhất là trẻ nhỏ. Trẻ ngủ được, ngủ ngon, ngủ đủ giấc bé sẽ phát triển tốt. Khoa học đã chứng minh vào thời điểm 11 giờ hằng đêm, lúc trẻ ngủ sâu, hóc môn tăng trưởng sẽ được phóng thích, trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Ngược lại nếu rối loạn giấc ngủ vào ban đêm trẻ không chỉ chậm lớn, mệt mỏi, hay quấy khóc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.