Ăn hoa loa kèn, 2 vợ chồng nhập viện cấp cứu

Sau khi ăn xong, 2 vợ chồng có biểu hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, vật vã, nói nhảm và ngày càng ngất lịm đi nên gia đình đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Ăn hoa loa kèn, 2 vợ chồng nhập viện cấp cứu

Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, cho biết, phía bệnh viện vừa cấp cứu cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn phải hoa loa kèn. Hiện, 2 nạn nhân đã tỉnh táo và tiếp xúc được.

Cụ thể, vào tối 12/5, vợ chồng bệnh nhân ông Nguyễn Văn S. (67 tuổi) và bà Trần Thị M. (63 tuổi) trú tại khu Bí Trung I, phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh bị ngộ độc khi ăn canh hoa loa kèn nên gia đình đã đưa đi bệnh viện để cấp cứu.

Ăn hoa loa kèn, 2 vợ chồng nhập viện cấp cứu - Ảnh 1

Bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (ảnh báo Quảng Ninh).

Tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, 2 bệnh nhân đã được các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, điều trị các triệu chứng ảo giác, dùng thuốc an thần. Sau khi cấp cứu, đến sáng nay 13/5, 2 bệnh nhân đã dần tỉnh táo, tiếp xúc được.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong bữa ăn tối, vợ chồng ông S. bà M. có ăn canh hoa loa ken. Sau khi ăn xong, 2 ông bà xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, vật vã, nói nhảm nên gia đình đã đưa 2 ông bà đi bệnh viện.

Được biết, 2 bệnh nhân đều bị ngộ độc chất Scopolamine có trong hoa loa kèn. Đây là loại chất độc gây ảo giác cho người dùng, người nào không may chhỉ cần uống một giọt độc dược chiết xuất từ chất Scopolamine của hoa loa kèn, nạn nhân có thể bị mất trí nhớ và mất tri giác tạm thời.

Các bác sĩ cảnh báo người dân không nên trồng cây hoa loa kèn cạnh nhà và càng không nên ngửi hoa hoặc hái hoa để chế biến làm thức ăn.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.