Ăn 5 loại thực phẩm này vào tháng cuối thai nhi lớn nhanh, tăng cân đạt chuẩn

"Tháng cuối thai kì nên ăn gì để bé tăng cân đạt chuẩn?" là câu hỏi của rất nhiều mẹ bầu. Hãy tham khảo ngay những thực phẩm dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất:

Áp dụng thực đơn một cách phù hợp để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.
Áp dụng thực đơn một cách phù hợp để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.

Tháng cuối thai kỳ nên ăn gì để bé tăng cân?

Bên cạnh mối quan tâm về bà bầu tháng cuối nên ăn gì để dễ sinh thì sử dụng thực phẩm như thế nào giúp con tăng cân cũng là nỗi trăn trở của nhiều chị em. Theo chia sẻ từ những chị em đã sinh con có số cân đạt quy chuẩn, thì các món ăn họ thường dùng ở tháng cuối là:

Các thực phẩm giàu đạm bao gồm thịt nạc, cá, thịt gia cầm, trứng, đậu hũ…

Các thực phẩm giàu tinh bột bao gồm cơm, bắp, đậu, các loại ngũ cốc…

Các loại thực phẩm giàu vitamin bao gồm hoa quả, rau xanh…

Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, sắt và các khoáng chất cần thiết khác.

Nên bổ sung một lượng sữa và phô mai vừa đủ vào khẩu phần ăn trong tháng cuối của thai kỳ.

Bạn hãy áp dụng thực đơn cho bà bầu tháng cuối một cách phù hợp để đảm bảo dinh dưỡng cho bản thân và thai nhi nhé. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu xem những món nào không nên ăn trong thời gian cuối thai kỳ cũng giúp chị em tránh được những nguy hiểm đáng tiếc.

5 thực phẩm giúp thai nhi tăng cân tháng cuối thai kì

Trứng vịt lộn

Trong 1 quả trứng vịt lộn có chứa khoảng 182 kcal năng lượng, 13,6gr protein, 12,4gr lipid, 82mg calci, 212mg phospho, 600mg cholesterol…hàm lượng sắt, vitamin A, B, C... cũng cao.

Mẹ ăn trứng vịt lộn sẽ giúp con tăng cân tốt hơn, thông minh và khỏe mạnh. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo mẹ chỉ nên ăn khoảng 3 quả/ tuần và nên ăn vào buổi sáng để hấp thụ tốt nhất và không bị đầu bụng.

Thịt bò

Thịt bò cung cấp chất đạm, sắt cho mẹ trong khi mang bầu. Mẹ nên bổ sung khoảng 200g thịt bò hoặc thịt nạc lợn mỗi ngày để con hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

Nước cam, nước chanh

Cam, chanh là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C nhiều nhất mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Mẹ có thể uống nước cam hoặc ăn quả cam đều mang lại dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai.

Cháo cá

Cá rất tốt cho mẹ bầu và đặc biệt là sự phát triển về cả cân nặng và trí não của bé. Cháo cá cũng giúp an thai và mẹ ăn ngon miệng hơn các loại cháo khác.

Đó là những loại thực phẩm trả lời cho câu hỏi ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh tháng cuối cũng như phát triển cả trí não và sức đề kháng tốt hơn mà các mẹ có thể bổ sung.

Sữa tươi

Mẹ bầu tháng cuối không nhất thiết phải uống sữa bầu và các bác sĩ khuyến khích nên uống 1 cốc sữa tươi không đường mỗi ngày bổ sung dinh dưỡng cho bé, mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.