6 thiết bị gây bức xạ làm hại thai nhi, thứ nguy hiểm nhất cực phổ biến trong mùa đông

Mặc dù bức xạ của điện thoại di động không cao nhưng lại là thiết bị phổ biến đi liền với tất cả các mẹ bầu.

6 thiết bị gây bức xạ làm hại thai nhi, thứ nguy hiểm nhất cực phổ biến trong mùa đông

Khi mang bầu, nhiều bà mẹ sẽ lo lắng đến sự ảnh hưởng của bức xạ điện từ sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của em bé trong bụng.

Tuy nhiên việc hạn chế bức xạ điện từ từ những thiết bị trong gia đình sẽ không thể tránh khỏi. Dù vậy mẹ bầu cũng nên biết về mức độ ảnh hưởng của những thiết bị này và hạn chế đến mức tối đa nếu có thể.

Dưới đây là danh sách xếp theo thứ tự mức ảnh hưởng những thiết bị gây bức xạ điện từ có thể ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Thứ 6: Máy photocopy, máy in

Máy photocopy, máy in là những vật dụng phổ biến ở các văn phòng. Bức xạ của chúng không quá lớn và thường nằm trong phạm vi nhỏ. Thỉnh thoảng phụ nữ có thai có thể sử dụng thiết bị này và mẹ nên chú ý giữ khoảng cách khoảng 30cm là tốt nhất.

6 thiet bi gay buc xa lam hai thai nhi, thu nguy hiem nhat lai pho bien trong mua dong - 1

Mẹ bầu nên chú ý giữ khoảng cách khoảng 30cm là tốt nhất khi sử dụng máy in, máy photocopy.

Thứ 5: Ti vi

Ti vi là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Mẹ bầu xem ti ti nên giữ khoảng cách ít nhất 2 mét so với màn hình trong khi xem. Thời gian xem cũng không nên quá 2 giờ liên tục.

Thứ 4: Điện thoại di động

Mặc dù bức xạ của điện thoại di động không cao nhưng lại là thiết bị phổ biến đi liền với tất cả các mẹ bầu. Nếu mẹ sử dụng trong thời gian lâu dài hoặc sử dụng không đúng cách có thể gây hại cho em bé trong bụng.

Gợi ý với các mẹ bầu nếu phải sử dụng thiết bị điện thoại di động thường xuyên là nên dùng tai nghe hoặc micro chuyên dụng khi gọi để giảm thời gian tiếp xúc quá gần khi gọi điện và lướt internet.

Bức xạ từ máy vi tính ảnh hưởng cụ thể tới em bé trong bụng mẹ như thế nào thì chưa thể xác định được rõ ràng bằng số, tuy nhiên việc ảnh hưởng là không thể tránh khỏi.

Vì vậy bà bầu nên cố gắng giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với máy vi tính trong thai kỳ, giữ khoảng cách an toàn trong khi sử dụng là điều cần ghi nhớ và cần tắt máy khi không sử dụng.

6 thiet bi gay buc xa lam hai thai nhi, thu nguy hiem nhat lai pho bien trong mua dong - 2

Bà bầu nên cố gắng giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với máy vi tính trong thai kỳ.

Thứ 2: Lò vi sóng

Lò vi sóng có ảnh hưởng lớn đến mẹ bầu và thai nhi vì vậy bà mẹ không nên đứng quá gần thiết bị này khi lò vi sóng đang bật. Hãy ghi nhớ tắt lò vi sóng khi không sử dụng.

Thứ nhất: Chăn điện

Chăn điện có tác hại rất lớn đối với phụ nữ mang thai. Nếu chăn điện được sử dụng trong thời gian dài sẽ gây nguy hiểm đến não của em bé trong bụng mẹ, ảnh hưởng đến dây thần kinh, xương và tim của bé.

Đây là thiết bị rất phổ biến trong mùa đông nhưng tốt nhất bà bầu không nên sử dụng. Trong trường hợp nếu sử dụng, mẹ nên bật cho chăn ấm và tắt đi trước khi chính thức vào nằm để đảm bảo an toàn.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ