5 cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Tóc rụng nhiều thậm chí để lộ da đầu khiến bạn thiếu tự tin. Nếu bạn đang trong tình trạng này hãy áp dụng ngay những mẹo trị rụng tóc tại nhà cực hiệu quả này.

Dầu dừa giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và mềm mượt (Ảnh minh họa).
Dầu dừa giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và mềm mượt (Ảnh minh họa).

Trị rụng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa rất giàu axit lauric giúp tăng cường sức khỏe của tế bào. Đây cũng là lý do khiến cách trị rụng tóc tại nhà bằng dầu dừa này có công dụng hiệu quả giúp ngăn ngừa sự mất đi protein trên tóc, giảm thiểu tình trạng rụng tóc.

Đặc tính cấu trúc của của dầu dừa cho phép nó thâm nhập vào sâu bên trong tóc dễ dàng hơn so với những loại dầu khác. Thế nên, bạn có thể nhanh chóng nhận thấy công dụng của cách trị rụng tóc tại nhà này rất nhanh sau khi sử dụng.

Cách thực hiện: Bạn cứ lấy trực tiếp dầu dừa xoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau đó để dầu dừa trên tóc thêm 20 - 30 phút rồi gội sạch với dầu gội và nước ấm là được. Tuy nhiên phương pháp này bạn chỉ nên áp dụng 1-2lần/ tuần để tránh tình trạng tóc bết.

Trị rụng tóc bằng lá ổi

Lá ổi chứa nhiều chất giúp kháng khuẩn và chống oxy hóa nên rất có lợi trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu và điều trị nhiều nguyên nhân gây rụng tóc.

Ngoài ra, thành phần của lá ổi cũng rất giàu Vitamin B và C, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh.

5 cach tri rung toc tai nha don gian ma cuc ky hieu qua giadinhvietnam (3)

Lá ổi giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả (Ảnh minh họa).

Cách thực hiện: Bạn có thể dùng lá ổi đem phơi khô sau đó pha chung với lá trà xanh để uống hàng ngày. Hoặc chuẩn bị sẵn một nắm lá ổi tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cũng 1l nước sạch sau đó để nguội.

Bạn dùng nước này để gội đầu khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần để cho công dụng giảm rụng tóc hiệu quả nhất.

Trị rụng tóc bằng nha đam

Nha đam không chỉ giúp làm đẹp da mà còn ngăn ngừa rụng tóc rất hiệu quả. Các loại Vitamin A (beta-caroten), C, E là có hàm lượng cao nhất, giúp thúc đẩy các nang tóc phát triển, phục hồi tóc hư tổn và làm giảm đi tình trạng rụng tóc đáng kể.

Cách thực hiện: Giã nhuyễn phần nha đam thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên toàn bộ mái tóc kết hợp với massage da đầu, sau đó ủ tóc tầm 20-30 phút rồi xả sạch bằng ngước mát. Thực hiện 2 lần/ tuần để giảm thiểu tình trạng rụng tóc.

Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi cũng chứa nhiều chất xơ, các dưỡng chất từ thực vật (phytochemical) và vitamin C có công dụng chống oxy hóa hữu hiệu.

Các hoạt chất này sẽ tạo thành một hàng rào tự nhiên giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, bụi bẩn, giúp tóc mọc dày và khỏe hơn.

5 cach tri rung toc tai nha don gian ma cuc ky hieu qua giadinhvietnam (2)

Vỏ bưởi giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng (Ảnh minh họa).

Cách thực hiện: Chuẩn bị 300g vỏ bưởi tươi và rửa sạch. Sau đó, cho vào nồi nước nấu sôi trong 5 phút rồi đổ ra chậu để nguội. Bạn gội sạch đầu với dầu gội như bình thường rồi lau cho tóc hơi khô bớt rồi gội lại với nước vỏ bưởi, không cần xả lại với nước.  Thực hiện 2 lần/ tuần để tóc khỏe hơn và giảm gãy rụng hiệu quả.

Trị rụng tóc bằng trà xanh

Trà xanh giàu chất oxy hóa giúp tinh trần bạn luôn sảng khoái và chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh còn được xem là “kẻ thù” số một của tóc gãy rụng. Nước trà xanh giúp kích thích các nang tóc của bạn, giúp tóc chắc khoẻ, hạn chế rụng tóc hiệu quả.

Cách thực hiện: Đun khoảng 100gr trà xanh để nguội. Sau đó, dùng nước trà xanh đã để nguội massage trực tiếp lên da đầu rồi gội sạch lại tóc với dầu gội. Áp dụng 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.