5 bí quyết làn da không mụn, mướt như thạch từ chuyên gia

Giáng sinh rồi năm mới với quá nhiều sự kiện khiến cho da bạn thực sự cần được nghỉ ngơi.

5 bí quyết làn da không mụn, mướt như thạch từ chuyên gia
5 bi quyet lan da khong mun, muot nhu thach tu chuyen gia hinh anh 1

Deborah Mitchell là chuyên gia làm đẹp chuyên hợp tác với các sao hạng A.

Khoảng thời gian cuối năm cũ, đầu năm mới luôn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm của hầu hết mọi người. Công việc, gia đình, những bữa tiệc tất niên… Tất cả những thứ quá tải ấy đôi khi khiến cả sức khỏe lẫn làn da của chúng ta xuống cấp.

Nếu chỉ chăm dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da thôi liệu có đủ? Câu trả lời là “Không”!

Cùng nghe Deborah Mitchell, chuyên gia làm đẹp hàng đầu chuyên hợp tác với các thành viên hoàng tộc và các ngôi sao hạng A như Victoria Beckham nói về những việc cần làm ngay từ bây giờ để có một làn da khỏe mạnh, lúc nào cũng ẩm mượt như ngậm nước!

1. Tuyệt đối không bỏ bữa

5 bi quyet lan da khong mun, muot nhu thach tu chuyen gia hinh anh 2

Sau những ngày tiệc tùng liên miên, nhiều quý cô có xu hướng nhịn ăn một vài bữa để lấy lại cơ thể về lại mức cân nặng cũ.

Song đáng tiếc, nhịn ăn lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị mất độ ẩm trầm trọng. Ít hay nhiều thì hãy ăn đủ các bữa trong ngày, dù chỉ là chút yến mạch khô, bởi thực phẩm sẽ giúp sản sinh ra độ ẩm cho cơ thể, từ đó giúp cho da bạn không bị thiếu nước từ bên trong.

2. Tắt máy sưởi

5 bi quyet lan da khong mun, muot nhu thach tu chuyen gia hinh anh 3

Mùa đông thì đương nhiên rất lạnh, đó là điều ai cũng biết. Nhưng nếu ngày nào cũng dùng đến máy sưởi, điều hòa ở chế độ ấm thì da bạn sẽ chẳng mấy chốc mà khô như rang, trở nên xỉn màu và thiếu sức sống.

Thay vào đó, hãy học cách mặc ấm hơn và thoa thêm một loại dưỡng ẩm dạng gel mỏng nhẹ bên dưới lớp kem dưỡng ẩm thông thường để tăng cường độ ẩm cho da.

3. Bỏ sữa trong thực đơn

5 bi quyet lan da khong mun, muot nhu thach tu chuyen gia hinh anh 4

Sữa là một trong những thực phẩm khiến da dễ xuống cấp hàng đầu nếu dùng quá nhiều. Thay vì sữa và các chế phẩm từ sữa để tạo độ béo ngậy đặc trưng cho nhiều thức uống mùa đông, bạn có thể thay bằng một chút sữa dừa. Sữa dừa có lượng vitamin C rất cao, có thể giúp duy trì độ đàn hồi và linh hoạt của da.

4. Tạm ngừng tẩy da chết

5 bi quyet lan da khong mun, muot nhu thach tu chuyen gia hinh anh 5

Nếu da của bạn trông khô khốc bong tróc sau một đêm tiệc tùng thì đừng vội tẩy da chết ngay tức thì! Việc này chỉ khiến chúng thêm mất độ ẩm.

Thay vào đó, sử dụng sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic vì đây là thành phần giữ nước rất tốt.

5. Cho cơ thể được nghỉ ngơi hợp lý

5 bi quyet lan da khong mun, muot nhu thach tu chuyen gia hinh anh 6

Giáng sinh rồi năm mới với quá nhiều sự kiện khiến cho da bạn thực sự cần được nghỉ ngơi. Lúc này, một giấc ngủ thật sâu, thật dài sẽ giúp kích thích sự lưu thông máu và giúp da hồng hào trở lại.

Nên nhớ, dù bạn có dưỡng thế nào đi chăng nữa mà thiếu ngủ thì tình trạng da bạn cũng khó mà cải thiện được!

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ