4 dấu hiệu thai nhiđang gặp sự cố, cần phải khám ngay kẻo nguy hiểm

Những dấu hiệu dưới đây cho thấy em bé của bạn đang gặp nhiều nguy hiểm, mẹ cần cảnh giác để bảo vệ con yêu.

Mẹ bầu nôn ói quá nhiều.
Mẹ bầu nôn ói quá nhiều.

Mẹ mất cảm giác căng ngực  

Khi mẹ bầu thấy cơ thể của mình đang có sự thay đổi vùng ngực bất thường, thì đó là sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, khiến cho lưu lượng máu khiến cho tuyến vú khiến ngực của mẹ bầu bị sưng đau nhức.  

Nếu như mẹ bầu thấy tự nhiên thấy ngực của mình thay đổi không còn cảm giác căng tức thì đó là dấu hiệu thai nhi của bạn đang có biểu hiện nguy hiểm.  

Mẹ nôn ói quá nhiều  

Khi mẹ bầu mang thai thường bị ốm nghen có cảm giác buồn nôn. Nhưng nếu mẹ bầu buồn nôn quá nhiều thì đó là dấu hiệu em bé gặp nguy hiểm.

Khi mẹ bầu nôn ói làm mẹ bầu khó chịu nôn kèm sốt nhẹ mẹ bầu cần phải đi khám bác sĩ bởi thai nhi đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe cần phải đi kiểm tra gấp.  

Mẹ tiểu ít quá mức 

Khi mẹ bầu mang thai em bé càng lớn thì càng chiếm hết diện tích bụng mẹ gây sức ép lên bàng quang khiến mẹ đi tiểu nhiều hơn và thường xuyên buồn tiểu là dấu hiệu rất bình thường.

Nhưng nếu mẹ bầu đột nhiên đi tiểu ít đi hoặc không muốn đi, đó là dấu hiệu của mất nước em bé đang gặp dấu hiệu nguy hiểm cả mẹ lẫn con bạn cần đi kiểm tra sức khỏe gấp.  

Thai máy bất thường  

Khi mẹ mang thai em bé từ tháng thứ 5 trở đi thì mẹ bắt đầu cảm nhận được những chuyển động của bé trong bụng mình . Mẹ bầu có thể thường xuyên thấy cảm giác thai máy có thể cho biết sức khỏe thai nhi.  

  Mẹ bầu thấy con máy bất thường.  

Khi mẹ thấy con mình máy ít đi hoặc quá nhiều thì cần đi kiểm tra sức khỏe bởi có thể bé đang gặp nguy hiểm trong bụng mẹ. Đặc biệt là khi bé máy ít mẹ cần phải vô cùng cảnh giác vì có thể bé đang bị thiếu oxy.  

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.