Sợi dây chuyền đẹp nhất thế giới

Nổi bật trên nền xanh của núi rừng hùng vĩ là sợi dây chuyền lấp lánh được thiên nhiên ban tặng.

Sợi dây chuyền đẹp nhất thế giới

Từ trên không nhìn xuống cung điện Meiling ở Nam Kinh (Trung Quốc) giống như một viên ngọc được bao bọc bởi màu xanh của rừng núi, khung cảnh bên ngoài lăng mộ Tôn Trung Sơn được thiết kế giống như một sợi dây chuyền tuyệt đẹp, còn khung cảnh trên núi uốn lượn tạo thành mặt của sợi dây chuyền. Qua đó cung điện Meiling trở thành một viên ngọc bích được đính trên mặt sợi dây chuyền lấp lánh đó.

tan-mat-ngam-nhin-soi-day-chuyen-dep-nhat-the-gioi-blogtamsu1

Thiết kế của cung điện này có liên quan đến bí mật của Tưởng Giới Thạch ngày trước. Các chuyên gia cho biết: trước năm 1930 Tưởng Giới Thạch vì muốn xây dựng một cung điện nguy nga tráng lệ để tặng cho Tống Mỹ Linh. 

Vì thế trước năm 1931 ông bắt đầu cho người xây dựng, đến năm 1934 cung điện này được hoàn thành. Thiết kế của cung điện này gồm 3 tầng, bao quanh cung điện được bao phủ bởi một màu xanh thẫm của núi rừng tạo cho Meiling một vẻ đẹp huyền bí giữa chốn rừng núi hùng vĩ.

tan-mat-ngam-nhin-soi-day-chuyen-dep-nhat-the-gioi-blogtamsu2

Nhìn từ trên cao xuống, cung điện Meiling như một sợi dây chuyền kim cương lấp lánh trên khảm xanh của núi rừng. Trong cung điện Meiling có 34 trụ cột được xây dựng từ đá cẩm thạch trắng. Trên mỗi một trụ cột đều có chạm khắc hình phượng hoàng với nhiều dáng vẻ khác nhau. 

Vậy 34 chiếc trụ cột được  chạm khắc hình phượng hoàng này có ý nghĩa gì? Trước đây các chuyên gia cho rằng 34 chiếc cột tượng trưng cho số tuổi của Tống Mỹ Linh.

tan-mat-ngam-nhin-soi-day-chuyen-dep-nhat-the-gioi-blogtamsu3

Tuy nhiên sau khi điều tra đã phát hiện năm 1934 cung điện này được xây dựng. Nhưng lúc đó Tống Mỹ Linh 36 tuổi chứ không phải 34 tuổi. Cuối cùng phát hiện: 34 chiếc trụ cột này có liên quan đến ngày sinh của Tống Mỹ Linh, bởi bà sinh vào ngày 4 tháng 3, và 34 chiếc trụ cột trùng hợp với ngày sinh của bà. Và cung điện này đã được Tưởng Giới Thạch coi như là món quà sinh nhật ông tặng Tống Mỹ Linh.

tan-mat-ngam-nhin-soi-day-chuyen-dep-nhat-the-gioi-blogtamsu4

Nhưng một số người lại cho rằng: Cung điện Meiling ban đầu  được xây dựng là nơi nghỉ ngơi của chủ tịch chính phủ Quốc dân.  Sau này Tưởng Giới Thạch và Tống Mỹ Linh tạm thời nắm giữ quyền hành nên mới ở đó. Mấy chục năm nay bí ẩn về cung điện Meiling này vẫn còn khiến rất nhiều người tò mò.

Theo Một thế giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.