Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên gần 1.000, 10 người tử vong

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên gần 1.000, 10 người tử vong

144 ca nhiễm mới được báo cáo chiều nay đã đưa tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc lên 977 – theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Như vậy số ca nhiễm đã tăng gấp 30 lần kể từ ngày 18/2 khi số ca nhiễm là 31.

Đến nay đã có 10 người chết ở Hàn Quốc vì COVID-19. Ca tử vong thứ 10 là một người đàn ông 58 tuổi đã nhập viện tại Cheongdo. Ca tử vong thứ 9 là một phụ nữ 68 tuổi, nhập viện tại Chilgok – 1 thị trấn ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Trước đó bà đã tiếp xúc với một người nhiễm virus có liên quan tới nhà thờ Daegu – Giám đốc Jung Eun-kyeong của KCDC cho biết.

2 nơi tập trung nhiều ca nhiễm là chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu và một bệnh viện ở Cheongdo. Số ca nhiễm ở đây vẫn tiếp tục tăng lên.

Trong chuyến thăm Daegu kể từ khi virus COVID-19 bắt đầu lây lan, TT Hàn Quốc Moon Jae-in trấn an người dân thành phố rằng chính quyền của ông sẽ tận dụng mọi nỗ lực để làm chậm tốc độ lây nhiễm mới trong tuần này.

“Chính phủ sẽ tập trung các khả năng của quốc gia và giành thắng lợi trong cuộc chiến chống virus với Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang” – ông Moon nói.

Tới khi đó, ông Moon cho rằng sẽ có “một bước ngoặt rõ ràng trong tuần này đối phó xu hướng số bệnh nhân nhiễm tăng lên”.

Trước đó, Hàn Quốc đã quyết định thực hiện các biện pháp ngăn chặn tăng cường ở Daegu và Bắc Gyeongsang nhưng cho biết không tiến hành phong tỏa những khu vực này.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ