Sinh viên trải nghiệm ngày hội việc làm “One - stop shop“

GD&TĐ - Ngày hội việc làm RMIT 2018 vừa diễn ra tại cả hai cơ sơ Nam  Sài Gòn và Hà Nội, theo mô hình “one-stop-shop”.

Toàn cảnh Ngày hội việc làm RMIT 2018
Toàn cảnh Ngày hội việc làm RMIT 2018

Ngày hội đã cho sinh viên cơ hội tiếp cận nhiều tiện ích vào cùng một thời điểm như việc làm toàn thời gian và bán thời gian, các vị trí quản trị viên tập sự và thực tập trong và ngoài nước, giao lưu và chia sẻ từ doanh nghiệp, cũng như phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Đặc biệt, qua ngày hội, sinh viên năm nhất đã sớm được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp và có thêm nhiều lựa chọn khi đi thực tập hơn.          

Sự kiện thu hút khoảng 50 doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn đa quốc gia từ nhiều lĩnh vực như Unilever Việt Nam, Prudential Việt Nam, DHL Việt Nam, Intel, Cốc Cốc, Shopee, L’Oreal Việt Nam, Capital Land, Panasonic Việt Nam, Aeon và InterContinental Saigon.

Gian hàng tuyển dụng của Shopee
Gian hàng tuyển dụng của Shopee 

Bà Tracey Do, Giám đốc Nhân sự của Shopee, bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên tham gia và tài trợ cho sự kiện. Bà cho biết sự kiện mang đến lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và sinh viên, và hy vọng rằng sau sự kiện này Shopee có thể có thêm nhiều ứng viên từ RMIT, bổ sung vào lượng nhân viên - cựu sinh viên RMIT hiện đang làm việc tại đây.

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Nhân sự của Maison - phỏng vấn các vị trí tuyển dụng
Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Nhân sự của Maison - phỏng vấn các vị trí tuyển dụng 

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Nhân sự của Maison, một trong những nhà phân phối thời trang quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, cho biết chương trình học tại RMIT Việt Nam đáp ứng đúng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi muốn tuyển dụng sinh viên RMIT Việt Nam, đặc biệt là những em đang theo học các ngành về thời trang, digital marketing và thiết kế, vì đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi, thêm vào đó các em đã được trải nghiệm môi trường học quốc tế nên sẽ dễ dàng thích nghi khi làm việc với chúng tôi”.

Tập đoàn quốc tế sở hữu thương hiệu thời trang Tapestry tại Ngày hội việc làm
Tập đoàn quốc tế sở hữu thương hiệu thời trang Tapestry tại Ngày hội việc làm

Tham gia Ngày hội việc làm, Nguyễn Hữu Thọ - sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh và thời trang, chia sẻ rằng ngày hội cho bạn nhiều cơ hội thực tập và việc làm phù hợp với bản thân.

Ngày hội việc làm là sự kiện cuối cùng khép lại chuỗi nhiều hoạt động phong phú như tham quan, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và hoạt động của một số công ty, và các buổi hội thảo nâng cao kỹ năng do chính doanh nghiệp hướng dẫn, diễn ra trong suốt Tuần lễ hướng nghiệp tại RMIT Việt Nam. Tuần lễ đã thu hút được hơn một ngàn sinh viên tại cả hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

  •  Hơn 900 sinh viên  tham dự Ngày hội việc làm
  • Gần 1,600 hồ sơ ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến
  • Gần 300 sinh viên tham quan doanh nghiệp
Gần 100 cuộc phỏng vấn tuyển dụng được thực hiện tại chỗ
Theo Trường ĐH RMIT Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ