Sinh viên quốc tế đóng góp 33,8 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ

GD&TĐ -Hiệp hội các Nhà Giáo dục Quốc tế mới đây thông tin sinh viên quốc tế đã đóng góp khoảng 33,8 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ năm học 2021 - 2022.

Du học sinh đóng góp 33,8 tỷ USD cho Hoa Kỳ trong năm học 2021 – 2022.
Du học sinh đóng góp 33,8 tỷ USD cho Hoa Kỳ trong năm học 2021 – 2022.

Hiệp hội các Nhà Giáo dục Quốc tế (NAFSA) mới đây thông tin sinh viên quốc tế đã đóng góp khoảng 33,8 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ trong năm học 2021 – 2022, trong đó, bang California thu về nhiều nhất là 5,4 tỷ USD.

So với năm học 2020 – 2022, khoản đóng góp tăng 5,5 tỷ USD nhưng vẫn giảm so với năm học 2018 – 2019. Theo đó, trong năm này, sinh viên quốc tế đóng góp 40,5 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ và tạo dựng hơn 450 nghìn việc làm.

Tốp các bang nhận được nhiều khoản đóng góp nhất lần lượt là California, New York, Massachusetts, Texas, Pennsylvania và Illinois.

Các chuyên gia NAFSA nhận định: “Nhìn chung, mặc dù các khoản đóng góp tài chính từ sinh viên quốc tế đang phục hồi nhưng chưa trở lại mức trước đại dịch. Tuy nhiên, đây không phải điều đáng ngạc nhiên vì Covid-19 vẫn tồn tại. Thế giới vẫn còn nhiều vấn đề và thách thức đối với sinh viên quốc tế”.

Nhóm NAFSA phân tích Trung Quốc – nước có số lượng sinh viên quốc tế đông đảo tại Hoa Kỳ, hiện vẫn đang đóng cửa theo chính sách phòng chống Covid-19. Bên cạnh đó, Vương quốc Anh và một số quốc gia khác đang tích cực thu hút sinh viên quốc tế và thu về lợi nhuận ngày càng tăng.

Do đó, việc sinh viên quốc tế trở lại Hoa Kỳ còn thấp và mức đóng góp chưa cao so với thời điểm trước dịch Covid-19 là điều dễ hiểu. Điều này cũng ảnh hưởng đến cơ hội việc làm của sinh viên quốc tế.

Theo The Pie

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.