Sinh viên ĐH Điện lực đạt thành tích “khủng” tại Olympic Tin học sinh viên 2019

GD&TĐ - Từ ngày 4 -7/12, tại trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) đã diễn ra cuộc thi kết nối Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 28 (OLP"19), Procon Việt Nam và Kỳ thi Lập trình sinh viên Quốc tế ICPC khu vực châu Á 2019. 

Hình ảnh sinh viên Đại học Điện lực đạt nhiều thành tích tại kỳ thi.
Hình ảnh sinh viên Đại học Điện lực đạt nhiều thành tích tại kỳ thi.

Ba cuộc thi này thu hút sự tranh tài của khoảng 700 sinh viên công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) đến từ 100 trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước và 51 sinh viên quốc tế khu vực Châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar...). 

Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, ông Nguyễn Long cho biết, đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng công nghệ thông tin - truyền thông dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam. Các thí sinh được thi trực tuyến trên hệ thống máy tự động.

Ngay sau các phần thi sẽ có hệ thống chấm điểm tại chỗ để công khai kết quả nhanh chóng và công bằng nhất.

Đến với kỳ thi lập trình ACM/ICPC lần đầu từ năm 2007, sau 12 năm tham dự, Đại học Điện Lực từng bước khẳng định vị trí của mình trong xếp hàng các trường quốc gia.

Với lịch sử 2 lần vô địch ACM/ICPC Việt Nam khối không chuyên tin học, 01 lần giải nhất khối cá nhân chuyên tin học, 01 lần giải nhì, 05 lần đạt giải 3 ACM/ICPC Việt Nam khối chuyên tin học, luôn luôn thuộc Top 10 các trường có thành tích xuất sắc nhất Việt Nam và đặc biệt năm 2018 đã lọt vào TOP 5 khối thi ACM/ICPC Quốc gia.

Ngày 03/12/2019, đến với cuộc thi Olympic tin học và lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 28, cùng với sự góp mặt của 700 sinh viên đến từ 100 trường ĐH/CĐ trong cả nước và 51 sinh viên quốc tế đến từ 6 nước khu vực châu Á.

Sinh viên Đại học Điện lực chia sẻ niềm vui tại kỳ thi.
Sinh viên Đại học Điện lực chia sẻ niềm vui tại kỳ thi.  

Đội tuyển tin học trường Đại học Điện lực tham dự với thành viên đoàn: ThS. Ngô Ngọc Thành (Trưởng đoàn); ThS. Phương Văn Cảnh (Phó đoàn); Trần Thị Diệu Ninh (D10CNPM); Vũ Đức Hoà (D10DCN); Đặng Công Thành (D11CNPM); Nguyễn Ngọc Duy (D14CNPM8) và Nguyễn Quang Hiếu (D13CNPM7).

Điểm đặc biệt của kỳ thi OLP Tin học sinh viên là các sinh viên lập trình giải quyết các vấn đề về tin học trên máy tính, làm và chấm điểm online trực tiếp trong vòng 3 giờ liên tục. Bảng điểm public online ngay trong quá trình thi để cập nhật thứ hạng của các bạn thí sinh thi và thay đổi ngay lập tức khi có bạn thí sinh hoàn thành xong từng bài thi, nộp bài và chấm điểm trực tiếp.

Chính vì vậy, cuộc thi OLP tin học có tính chất rất căng thẳng, thứ hạng thay đổi liên tục trong quá trình thi, gây áp lực rất lớn cho các thí sinh, tính minh bạch rất cao do tất cả đều công khai, ai cũng có thể xem trực tuyến.

Khối thi cá nhân Chuyên tin học dành cho các thí sinh xuất sắc nhất, được lựa chọn từ các trường ĐH trên toàn quốc, học chuyên ngành Công nghệ thông tin.

Khối thi chuyên tin học năm nay gồm 166 bạn thí sinh xuất sắc nhất, đến từ 70 trường đại học uy tín nhất trên cả nước.

Đặc biệt trong cuộc thi năm nay, sinh viên Đặng Công Thành lớp D11CNPM luôn dẫn đầu bảng xếp hạng trong suốt thời gian thi. Và kết quả đã xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc. Xếp hạng thứ 4/166 bạn sinh viên dự thi. Trường ĐH Điện Lực đã vinh dự xếp thứ 3/70 trường xuất sắc nhất tham dự.

Đây là kết quả rất đáng tự hào, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của trường Đại học Điện Lực, trong ngành đào tạo CNTT, thứ hạng hàng năm rất cao và tăng rất nhanh so với tất cả các trường trên cả nước, từng bước vươn lên ngôi đầu.

Ngoài ra, tại khối thi Không chuyên tin, sinh viên Nguyễn Ngọc Duy (D14CNPM8) đã xuất sắc đạt giải 3 khối không chuyên tin; Sinh viên Vũ Đức Hoà (D10DCN) đã xuất sắc đạt giải KK khối không chuyên tin.

Đại diện Đội Olympic Tin học trường Đại học Điện lực cho biết, đạt được những thành tích trên Đội xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban giám hiệu nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa cùng toàn thể thầy cô giáo khoa CNTT đã luôn luôn đứng bên cạnh, ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình cho Đội. 

"Đội Olympic Tin học trường sẽ luôn luôn cố gắng giữ vững truyền thống và thúc đẩy tinh thần học tập và nghiên cứu không những chỉ của sinh viên khoa CNTT mà còn của sinh viên trong toàn trường, từng bước đánh dấu sự phát triển bền vững của trường Đại học Điện Lực...", Đội Olympic Tin học trường Đại học Điện lực bày tỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.