Singapore tiếp tục mở cửa trường học sau kỳ nghỉ

Singapore tiếp tục mở cửa trường học sau kỳ nghỉ

HS và nhân viên các trường phổ thông, mẫu giáo và trung tâm chăm sóc trẻ em sẽ được nghỉ 14 ngày nếu họ từ nước ngoài về từ ngày 14/3 trở đi.

Ngày họ trở về Singapore sẽ được lấy là “Ngày số 0” của 14 ngày.

Động thái trên diễn ra giữa lúc Singapore ghi nhận số ca từ nước ngoài vào tăng mạnh. 8 trong số 10 ca nhiễm Covid-19 mới đến từ bên ngoài Singapore trong 10 ngày qua.

Quyết định mở cửa lại trường phổ thông và mầm non được đưa ra khi có thông tin cho rằng kỳ nghỉ học 1 tuần từ 14/3 có thể được kéo dài, đặc biệt là sau khi số ca nhiễm mới tăng lên 47 hôm 18/3 (tổng số ca nhiễm là 345).

Tuy nhiên, thay vào đó, sẽ có các biện pháp phòng ngừa bổ sung.

HS bị lỡ các buổi học sẽ được hỗ trợ thông qua học tập tại nhà. Phụ huynh sẽ phải tự xin nghỉ phép nếu cần trông con, tuy nhiên chính quyền khuyến khích người lao động sắp xếp công việc một cách linh hoạt.

Bộ trưởng GD Singapore Ong Ye Kung nói trên Facebook rằng “hàng ngàn HS của chúng ta và gia đình các em đã và đang từ nước ngoài trở về. Ưu tiên của chúng ta là phải bảo vệ hệ thống GD và giữ cho HS an toàn. Bằng cách bảo vệ hệ thống một cách mạnh mẽ, trường học có thể tiếp tục mở cửa và cuộc sống không cần phải bị gián đoạn. Nếu không, nhiều phụ huynh, trong đó có nhiều người làm việc trong các bệnh viện và người cung cấp dịch vụ thiết yếu, sẽ không thể đi làm”.

Ông thừa nhận rằng HS, phụ huynh và GV có thể cảm thấy bất tiện với quyết định này.

“Tôi không muốn phải làm việc này nhưng việc chúng ta bảo vệ hệ thống là điều quan trọng, đồng thời cần giữ cho tất cả những người tiếp xúc với virus ở nước ngoài phải tránh xa cộng đồng trường học. Sau đó chúng ta mới có thể trở lại bình tĩnh như đã có trước kỳ nghỉ lễ tháng 3. Chúng ta cần cố gắng hết sức để duy trì việc đó”.

Tất cả các hoạt động ngoại khóa cùng với Đại hội thể thao học đường sẽ bị đình chỉ, buổi Thuyết trình nghệ thuật giới trẻ Singapore cũng sẽ bị hoãn lại.

Ngoài ra, 2 tuần bắt đầu từ thứ 2 tuần sau, nhiều HS từ lớp 3 trở lên sẽ được bố trí ngồi cách xa nhau hơn và ngồi theo chỉ định, không được di chuyển xung quanh. Trong khi đó HS lớp 1, 2 và mẫu giáo sẽ có chỗ ngồi theo nhóm cố định.

Việc sắp xếp chỗ ngồi cũng sẽ được chỉ định trong các căng tin.

Các lớp học và căng tin sẽ được thường xuyên lau dọn. Trong kỳ nghỉ tháng 3, các trường đã được làm sạch hoàn toàn.

Trước khi những bước mới trên được tuyên bố, thời gian giải lao tại trường học cũng được sắp xếp lệch nhau và hoạt động trong các nhóm lớn đã bị đình chỉ.

Các biện pháp phòng ngừa khác cũng được áp dụng. Trường mẫu giáo tiếp tục các hoạt động kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ. Khách tới thăm bị giới hạn đối với trường mẫu giáo và phụ huynh phải đưa và nhận trẻ bên ngoài trường học.

Theo Straitstimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Động lực nâng cao chất lượng

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh 2024, ĐHQG TPHCM tiếp tục dành từ 5% đến tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của đại học này.