Sau động đất và sóng thần, Indonesia lại đối mặt với núi lửa phun trào

GD&TĐ - Hôm nay (3/10), thời gian đang sắp hết cho những ai đang mắc kẹt trong đống đổ nát của thảm họa động đất, sóng thần tại Sulawesi, Indonesia xảy ra cách đây 5 hôm. Trong khi nhiều người sống sót đang mòn mỏi chờ cứu trợ thì một ngọn núi lửa ở đây lại phun trào.

Ngọn núi lửa Soputan ở phía nam đảo Sulawesi
Ngọn núi lửa Soputan ở phía nam đảo Sulawesi

Thảm họa chồng thảm họa, hôm nay, ngọn núi lửa Soputan ở phía nam đảo Sulawesi, cách Palu 600km về phía đông bắc đã phun trào với cột khói cao tới 4km. Hiện chưa rõ thiệt hại do ngọn núi lửa này gây ra.

Số người chết chính thức sau trận động đất mạnh 7,4 độ richter và sóng thần xảy ra ở bờ biển phía tây đảo Sulawesi vào thứ 6 tuần trước đang ở con số 1.234 người. Con số này dự kiến sẽ còn tăng cao vì một số khu vực bị cô lập chưa được tiếp cận đầy đủ. Đa số người chết ở Palu – một thành phố nhỏ cách thủ đô Jakarta 1.500km về phía đông bắc.

Sau thảm  họa động đất và sóng thần, hơn 65.000 ngôi nhà đã bị phá hủy và hơn 60.000 người đã phải sơ tán và đang rất cần cứu trợ. Tuy nhiên, nguồn cung ứng rất hạn chế.

Chính phủ đã ra lệnh dùng trực thăng để cứu người nhưng có rất ít dấu hiệu cần giúp đỡ trên những con phố tan hoang của Palu và những người sống sót đang ngày càng trở nên thất vọng.

Một số nạn nhân cho rằng cảnh sát làm quá ít để ngăn chặn hôi của  và chính phủ đã nói giảm nhẹ đi mức độ nghiêm trọng của tình hình.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ