Real Madrid: Một mớ bòng bong

Real Madrid đang ở trong tình trạng rối ren hết sức mà một hoặc vài thương vụ bom tấn chưa hẳn đã có thể giải quyết.

Real Madrid: Một mớ bòng bong

Real Madrid như một kẻ đang trong cơn bạo bệnh. Đội bóng Hoàng gia thất bại thê thảm trên cả ba mặt trận, các cầu thủ thể hiện bộ mặt ủ rũ thiểu não và khép lại mùa giải 2018/19 theo cái cách không thể tồi tệ hơn với thất bại 0-2 ngay trên sân Santiago Bernabeu trước Real Betis.

Bạo bệnh cần trị bệnh, Florentino Perez cầu cứu Zinedine Zidane không nằm ngoài mục đích ấy. Nhưng cho đến hiện tại, cả hai nhân vật nắm trong tay sinh mệnh Kền kền trắng chưa hề cho thấy dấu hiệu khả thi nào sẽ giúp đội bóng Hoàng gia hồi sinh, ngoại trừ niềm tin có được sau 3 lần vô địch Champions League liên tiếp của vị chiến lược gia người Pháp.

Đầu tiên, để vượt qua bão giông Real cần sự nhất trí đồng lòng từ thượng tầng đến hạ tầng. Vấn đề hạ tầng đã được nêu bật trong cả mùa giải vừa qua. Real không còn là một tập thể gắn kết, các cầu thủ sa sút phong độ và đố kỵ lẫn nhau.

Ngôi sao sáng nhất Gareth Bale không chỉ chơi tệ mà còn bị chỉ trích là thiếu hòa đồng, không cầu tiến. Cầu thủ người xứ Wales chẳng khác gì khối u nhức nhối mà chưa thể hoặc không thể cắt bỏ.

Zidane đang đối mặt với một núi trở ngại tại Real Madrid.
 Zidane đang đối mặt với một núi trở ngại tại Real Madrid.

Trên thượng tầng, Perez và Zizou không nhìn về một hướng. Ngài chủ tịch vẫn duy trì thói quen độc đoán còn nhà cầm quân người Pháp lại muốn mở rộng tầm ảnh hưởng. Vấn đề này được thể hiện qua hai động thái mới nhất của Real. Keylor Navas nói lời từ biệt còn Toni Kroos được ký mới hợp đồng.

Hai động thái này trái ngược hoàn toàn định hướng nhân sự của Zidane. Định hướng ấy được phản ánh qua cách Zizou dùng người trong giai đoạn cuối mùa tại Real. Cụ thể, đội hình được nhà cầm quân người Pháp sử dụng thường xuyên nhất có Keylor Navas và không có Toni Kroos.

Một khía cạnh khác, cách dùng người của Zidane cũng thiếu sự thuyết phục và chắc chắn gây thất vọng cho những cầu thủ trẻ đang lên của Real. Tiêu biểu là hai cái tên Reguilon và Vinicius. Cả hai tài năng này đều được trọng dụng dưới thời Solari nhưng mất tích khi Zidane trở lại.

Đơn giản, Zizou muốn sử dụng những công thần cựu trào là Marcelo và Isco hơn. Cụ thể, Vinicius đã ra sân 1.610 phút dưới thời Solari những chỉ thi đấu vỏn vẹn 120 phút với Zidane. Tương tự là 1.526 thời Solari và 180 phút với Zidane của Reguilon. Lucas Vazquez hay Dani Ceballos cũng rơi vào bi kịch tương tự.

Như vậy, trong hai mối quan hệ then chốt Cầu thủ với Huấn luyện viên, Huấn luyện viên với Chủ tịch, Real đều không có được sự thống nhất và xuất hiện nhiều rạn nứt. Thế nên, Santiago Bernabeu hiện giờ chẳng khác mấy mờ bòng bong. Chỉ một chấn động nhỏ cũng đủ để mọi thứ vỡ tung tóe.

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.