Quảng Trị: Không tổ chức thi tuyển vào lớp 10

GD&TĐ - Thay vì tổ chức thi tuyển vào lớp 10 như các năm trước, năm nay, Quảng Trị chỉ tổ chức xét tuyển vào các trường THPT, GDTX trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Trị: Không tổ chức thi tuyển vào lớp 10

Riêng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, sẽ tổ chức thi tuyển nhưng thí sinh chỉ phải thi 1 môn, thay vì phải thi 3 môn như những năm trước. 

Ngoài ra, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn năm nay tuyển sinh thêm 2 môn chuyên mới là Lịch sử và Địa lý.Cụ thể:

Về phương thức xét tuyển vào các trường THPT, GDTX trên toàn tỉnh: đối tượng là HS đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên có độ tuổi theo quy định của Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học. 

Điểm xét tuyển gồm tổng số điểm của điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm ở THCS (nếu lưu ban năm nào thì lấy kết quả của năm học lại của lớp đó) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. 

Trong đó điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm của học sinh THCS được tính như sau: Hạnh kiểm tốt, học lực giỏi: 10 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực khá: 9 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực khá: 8 điểm. Hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt, học lực trung bình: 7 điểm. Hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá: 6 điểm. Các trường hợp còn lại được tính 5 điểm. 

Theo đó, các trường sẽ lấy thang điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu được giao. 

Nếu nhiều người học có điểm bằng nhau thì lấy tổng điểm trung bình cả năm học lớp 9 của tất cả các môn có tính điểm trung bình để xếp từ cao xuống thấp…

Riêng tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lê Quý Đôn, phương thức: Thi tuyển. Với chỉ tiêu 270 HS cho 9 môn chuyên gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh (mỗi môn 30 học sinh). 

Thí sinh phải thi tuyển qua 2 vòng. Vòng 1: Tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện theo quy định sau: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên. Xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. 

Điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 từ 8,0 trở lên đối với các môn tự nhiên và 7,5 trở lên đối với các môn xã hội. Vòng 2: Tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1. 

Môn thi: Chỉ thi một môn chuyên theo đăng ký dự thi. Hình thức thi: Thi 2 vòng theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh thi theo hình thức viết và trắc nghiệm, trong đó có kiểm tra các kỹ năng nghe, đọc, viết.

Đối với công tác tuyển sinh vào lớp 10 phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, chỉ tiêu 105 học sinh, thực hiện theo phương thức xét tuyển. 

Trong đó 85% học sinh tốt nghiệp THCS các trường phổ thông DTNT huyện; 10% học sinh dân tộc thiểu số tốt nghiệp THCS các trường phổ thông, 5% con em dân tộc Kinh định cư lâu dài ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.