Quảng Trị: Giao lưu, gặp gỡ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

GD&TĐ - Ngày 29/8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ và trao bằng khen cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - vận động viên đã đoạt 1 HCV, 1 HCB Thế vận hội Olympic Rio Brazil 2016.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, một người con gốc Quảng Trị anh hùng.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, một người con gốc Quảng Trị anh hùng.

Tại Olympic Rio 2016, Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung súng ngắn hơi 10m với điểm số 202,5. Tiếp đó, xạ thủ gốc Quảng Trị còn giành thêm tấm HC Bạc ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn.

Tại buổi giao lưu, ngoài xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và gia đình còn có đại diện dòng họ của anh tại làng Đình Tổ, phường Đông Giang (TP Đông Hà, Quảng Trị) cùng nhiều đoàn viên, thanh niên, học sinh - sinh viên và chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân tỉnh Quảng Trị cùng tham gia giao lưu, chia sẻ.

Người dân Quảng Trị rất tự hào bởi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ mang lại niềm vinh dự cho cá nhân anh mà còn mang lại niềm tự hào, vinh quang cho Tổ quốc nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng.

UBND tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với đóng góp của mình cho thành tích chung của thể thao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi giao lưu, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: Đây là lần đầu tiên anh được trở về quê hương Quảng Trị, được ghé thăm tổ tiên dòng họ, là cơ hội cho anh thể hiện tấm lòng của người con xa quê về nơi chôn nhau cắt rốn.

Anh rất xúc động trước tình cảm lớn lao mà người hâm mộ quê hương đã dành cho mình, đây là nguồn động lực để anh tiếp tục rèn luyện, đạt nhiều kết quả hơn nữa trên con đường thể thao sắp tới.

Quảng Trị là mảnh đất anh hùng, trong bom đạn máu lửa nơi đây đã chịu biết bao đau thương mất mát, con người Quảng Trị cần cù, lam lũ tần tảo nắng sương luôn vượt khó đi lên. Là một người con Quảng Trị, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cảm thấy vinh dự khi được thừa hưởng những phẩm chất quý báu đó; tiếp thêm động lực cho anh trong những tháng ngày rèn luyện gian khổ để có được thành công như ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - tự hào chia sẻ: Hoàng Xuân Vinh là niềm tự hào, là động lực phấn đấu cho con em Quảng Trị - nhất là thế hệ trẻ - quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện đóng góp cho đất nước, xứng đáng với truyền thống kiên trung, bất khuất của quê hương Quảng Trị anh hùng.

Dịp này, Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trao tặng quỹ học bổng học sinh, sinh viên nghèo vượt khó Quảng Trị trị giá 25 triệu đồng để động viên các em trong mùa khai giảng năm học sắp tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ