Quảng Bình: Nhắc nhở giáo viên dùng lời lẽ thiếu chuẩn mực

Quảng Bình: Nhắc nhở giáo viên dùng lời lẽ thiếu chuẩn mực

Đăng tải những từ ngừ thiếu chuẩn mực

Thời gian qua, trên Facebook cá nhân của hai cô giáo Trần Thị Hoàng Lan, giáo viên Trường THCS Cảnh Hoá và Nguyễn Thị Xanh, giáo viên Trường Mầm non Quảng Phương (huyện Quảng Trạch) đã đăng tải những thông tin, hình ảnh và bình luận bằng ngôn từ phản cảm.

Cô Xanh đã bình luận, a dua cho những hành động của các phần tử xấu có tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước, đăng ảnh xuyên tạc, xúc phạm lãnh đạo... Cô Lan hành xử thiếu chuẩn mực, đăng tải nội dung, bình luận thiếu văn hoá, ngôn từ phản cảm. Có phụ huynh đã kiến nghị và yêu cầu nhà trường và Phòng GD&ĐT xử lý.

Xác định những hành vi, nội dung của hai trường hợp này vi phạm đạo đức nhà giáo, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch đã nhiều lần có văn bản chấn chỉnh nhắc nhở việc chấp hành Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT quy định đạo đức nhà giáo đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường học trên địa bàn.

Ông Dương Ngọc Tú, Phó phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch cho biết: Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu thực hiện đúng, chuẩn Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT nhưng hai giáo viên này cố tình không chấp hành. Hai giáo viên đã dùng mạng xã hội

Facebook để bình luận, đăng tải các thông tin phản cảm, sử dụng ngôn từ, lời lẽ thiếu tế nhị, thiếu chuẩn mực và có biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo. Việc này làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh nhà giáo, làm suy giảm niềm tin của phụ huynh và nhân dân…

Đấu tranh với sai phạm bằng ngôn từ phản cảm

Từ những việc làm vi phạm đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến uy tín và nghề nghiệp trên mạng xã hội Facebook của cô giáo Xanh và Lan, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch đã có Văn bản số 30/CV-PGDĐT phê bình và nhắc nhở đối với hai giáo viên này khi sử dụng mạng xã hội. Đồng thời chấn chỉnh việc này đối với tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT huyện Quảng Trạch.

Đáp lại chỉ đạo này, văn bản của Phòng GD&ĐT tiếp tục được một số cá nhân viện dẫn đưa lên mạng xã hội xuyên tạc sự thật về việc xử lý hành vi sai phạm của cô giáo Xanh, cô Lan và cho rằng cô giáo Lan “bị oan”…

Cụ thể trên Facebook Hồ Như Hiển đăng tải được khoảng hơn 1 giờ đồng hồ (sau đó đã gỡ) vào ngày 11/3 có nội dung: “Cô giáo Trần Hoàng Lan lên mạng xã hội phản đối việc tên “Linh mục” Nam phát khẩu trang có hình bản đồ Trung Quốc in hình lưỡi bò cho con chiên.

Phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch lập tức vào cuộc xử lý cô giáo! Tôi không biết cô giáo Lan sai phạm ở chỗ nào? Vi phạm điều gì khi lên tiếng phản đối và bảo vệ chủ quyền quốc gia? Cô giáo xuyên tạc và tuyên truyền sai trái về sự thật chỗ nào? Hả, Phòng GD&ĐT kia??? Các vị lạm quyền à? Hay hết việc làm, hay trình độ và năng lực của cái gọi là Phòng GD&ĐT chỉ ở mức đấy”…

Ông Dương Ngọc Tú, Phó phòng GD&ĐT huyện Quảng Trạch khẳng định, những người này đã không hiểu được bản chất vấn đề. Cơ quan chức năng kiến nghị phê bình cô Lan là bởi dùng ngôn từ phản cảm, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Ở đây, cơ quan chức năng không xử lý người phản đối hành vi sai trái trên mạng xã hội. Hành vi cô giáo Lan phản đối quan điểm sai trái là hành động đáng hoan nghênh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.