Quân đội Syria tiếp cận được giao lộ chiến lược ở Dara’a

GD&TĐ - Quân đội Syria (SAA) đang tiếp cận giao lộ Nassib chiến lược ở phía nam Dara’a – một nguồn tin cho hãng tin AMN biết sáng nay (2/7).

Binh lính quân đội Syria
Binh lính quân đội Syria

Dẫn đầu bởi lực lượng tinh nhuệ Tiger, sau một đợt tấn công lớn khác, quân đội Syria đã mau chóng tiếp cận giao lộ Nassib từ cả trục phía đông và phía bắc của mình.

Theo một báo cáo chiến trường từ Dara’a, quân đội Syria đã tới được trục phía đông của Umm Mayadhin, nơi chỉ cách giao lộ Nassib 3,5km.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng tiến thêm về phía tây nam, từ thị trấn Al-Tayyibah về phía giao lộ Nassib. Cuộc tấn công này giúp họ chỉ còn cách biên giới Jordan chưa tới 7km.

Đối với các lực lượng nổi dậy, việc để mất giao lộ Nassib sẽ là tổn thất rất lớn vì nó giúp quân đội Syria vào được phần phía đông nam của thành phố Dara’a.

Nếu quân đội Syria tới được phần đông nam của thủ phủ này thì quân nổi dậy sẽ gần như bị bao vây bên trong thành phố Dara’a.

Đối với quân đội Syria, việc chiếm được giao lộ Nassib là ưu tiên hàng đầu bởi vì nó sẽ cho phép họ mở lại đường cao tốc Damascus – Amman lần đầu tiên trong vài năm.

Quân đội Syria đã để mất giao lộ Nassib từ đầu năm 2015 khi quân đội giải phóng Syria (FSA) và lực lượng Jabhat Al-Nusra chiếm được khu vực này.

Sau khi chiếm được giao lộ Nassib, lực lượng nổi dậy đã chiếm được toàn bộ đông nam Dara’a, bao gồm thành phố lịch sử Busra Al-Sham.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ