Quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ căng thẳng vì vấn đề tại bắc Syria

GD&TĐ - Căng thẳng tăng cao từ hôm qua (28/11) giữa quân đội Nga và các phe phái đối lập Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Ain Issa – nơi được coi là một chính quyền tự trị của người Kurd ở đông bắc Syria.  

Nga tuần tra tại Syria
Nga tuần tra tại Syria

Moscow tuyên bố rằng Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Quân đội Liên bang Nga, Tướng Valery Gerasimov đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, Tướng Yasar Guler về diễn biến ở Syria.

“Trong các cuộc đàm phán, họ đã trao đổi quan điểm về tình hình ở Syria” – hãng tin TASS cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Moscow và Ankara duy trì liên lạc thường xuyên giúp họ giải quyết những khác biệt phát sinh trong chiến dịch Syria.

“Quân đội và nhà ngoại giao 2 nước liên lạc gần như suốt ngày đêm, giúp chúng tôi giải quyết các vấn đề” – bà Zakharova nói với các phóng viên.

Ngày 22/10, TT Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã ký một bản ghi nhớ về hành động chung ở đông bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga bắt đầu cùng tuần tra ở khu vực này từ ngày 1/11.

Theo Aawsat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.