Quá đau lòng vì mất con, mèo mẹ lén sang chăm sóc 3 chú chó con để nguôi ngoai nỗi buồn

Đừng nghĩ rằng động vật không có tình mẫu tử, câu chuyện của mèo mẹ dưới đây sẽ khiến bạn đau đáu vì cảm động.

Quá đau lòng vì mất con, mèo mẹ lén sang chăm sóc 3 chú chó con để nguôi ngoai nỗi buồn

Chó và mèo trước giờ vốn chẳng ưa nhau, chẳng vậy mà người ta vẫn có câu: "Ghét nhau như chó với mèo". Thế nhưng câu chuyện dưới đây có thể khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ đó.

Đây là chia sẻ của một thành viên có nickmame Chi Nguyễn trong group Không Sợ Chó, cô bạn đăng hai bức ảnh ghi lại cảnh một chú mèo đang âu yếm 3 chú chó con kèm theo trạng thái: "Bé mèo nhà mình đẻ non 5 con bị chết cả. Bố mình đã đem chôn, bé mèo không thấy con đâu nên hàng ngày cứ đi lang thang ngó nghiêng khắp nhà tìm con.

Đúng đợt này nhà mình cũng có đàn chó mới đẻ, nên bé mèo cứ tranh thủ lúc chó mẹ chạy lên sân thượng phơi nắng thì nhảy vào chuồng ôm áp liếm láp và cho mấy con chó con bú, nhìn vừa lạ vừa thương. Ảnh này mình đã chụp được một thời gian, giờ bé đã hết sữa nhưng vẫn vào ôm ấp chăm sóc các bạn chó con"".

Quá đau lòng vì mất con, mèo mẹ lén sang chăm sóc 3 chú chó con để nguôi ngoai nỗi buồn 0

Được biết, mèo mẹ có bầu nhưng chẳng may đẻ non nên cả 5 chú mèo con đều không sống được. Vì quá nhớ con, mèo mẹ thường lang thang khắp nhà tìm con.

Đúng thời gian này, nhà bạn Chi Nguyễn lại có thêm một đàn chó con mới đẻ, vì thế, chú mèo này thường chờ lúc chó mẹ đi vắng liền lẻn vào chuồng nằm với 3 chú chó con.

Quá đau lòng vì mất con, mèo mẹ lén sang chăm sóc 3 chú chó con để nguôi ngoai nỗi buồn 1

Câu chuyện của mèo mẹ khiến nhiều người cảm động rưng rưng, tình mẫu tử quả thực rất thiêng liêng. Dù nó không thể hiện tinh tế hay chuẩn mực như con người, nhưng vượt lên bản năng, đó là những cảm xúc thương yêu chân thực nhất mà mèo mẹ dành cho con.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ