Phú Thọ có 14 trường THPT, 22 trường THCS thí điểm dạy học 5 ngày, nghỉ thứ Bảy

GD&TĐ - Việc tổ chức dạy học 5 ngày/tuần, nghỉ học ngày thứ Bảy ở Phú Thọ được sự đồng thuận của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, phụ huynh.

Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, trường THCS Phù Ninh (huyện Phù Ninh) tổ chức học 5 ngày/tuần.
Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, trường THCS Phù Ninh (huyện Phù Ninh) tổ chức học 5 ngày/tuần.

Chiều ngày 17/2, nguồn tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, từ học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, tỉnh Phú Thọ quyết định thực hiện thí điểm học 5 ngày/tuần đối với 14 trường THPT và 22 trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 14 trường THPT thí điểm học 5 ngày/tuần đối với khối 10, 11 là: THPT Việt Trì, THPT Hùng Vương, THPT Long Châu Sa), THPT Phù Ninh, THPT Cẩm Khê, THPT Hạ Hòa, THPT Tam Nông, THPT Thanh Thủy, THPT Tân Sơn, THPT Thanh Sơn, THPT Yên Lập, THPT Đoan Hùng, THPT Thanh Ba, Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT Yên Lập.

Tại khối THCS, các Phòng GD&ĐT lựa trường THCS đủ điều kiện triển khai thí điểm thực hiện dạy 5 ngày/tuần đối với khối 6, 7, 8.

Đến nay, toàn tỉnh có 22 trường THCS thí điểm dạy 5 ngày/tuần gồm: THCS Yên Tập, THCS Phương Xá, THCS Văn Bán, THCS Tam Sơn (huyện Cẩm Khê); THCS Thanh Thủy, THCS Tân Phương (huyện Thanh Thủy);

THCS Thị trấn II (Yên Lập); THCS Tiên Du, THCS Phú Lộc, THCS Phù Ninh (huyện Phù Ninh); THCS Vân Du, THCS Hùng Xuyên (huyện Đoan Hùng); THCS Hạ Hoà (huyện Hạ Hòa); THCS Hưng Hoá (huyện Tam Nông);

THCS Chu Văn An, THCS Địch Quả (huyện Thanh Sơn); THCS Mỹ Thuận; Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Vinh Tiền (huyện Tân Sơn); THCS Hà Lộc, THCS Trần Phú (TX Phú Thọ); THCS Thị trấn I (huyện Thanh Ba), THCS Phùng Nguyên I (huyện Lâm Thao).

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, việc tổ chức dạy học 5 ngày/tuần và nghỉ học ngày thứ Bảy đều được sự thống nhất, đồng thuận của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh nhà trường; các trường đảm bảo thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình chính khóa theo quy định của Bộ GD&ĐT; không gây quá tải cho học sinh và giáo viên.

Qua đó, góp phần phát huy sự chủ động, sáng tạo của các nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ giáo viên của nhà trường; hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm; đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh có thời gian tự học, tự bồi dưỡng, tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Có vốn thì phải giải ngân

GD&TĐ - Kết quả giải ngân vốn đầu tư công có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô...

Mỹ chiều Nga hết lòng

Mỹ chiều Nga hết lòng

GD&TĐ - Cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga McFaul tiết lộ, những gì Washington đã đề nghị với Moscow hoàn toàn đúng với những gì Điện Kremlin mong muốn.